Sử dụng IVR gửi thông điệp sức khỏe đến khách hàng trong mùa Corona

Dịch Corona đang gây ra cho cả thế giới những sự sợ hãi và lo lắng trong suốt hơn 3 tháng đầu năm 2020.Và đến cuối tháng 7 năm 2020, Corona Virus lại tiếp tục trỗi dậy ,nó reo rắc nỗi ác mộng đối với hàng ngàn doanh nghiệp cùng với hàng triệu người dân Việt Nam.Corona Virus đến kéo theo hàng loạt các mối lo về sức khỏe, công việc và tiền bạc thể hiện và phản ánh rõ rệt trong từng hành vi của mỗi người. Dần dần mối quan tâm hiện tại của mọi người chỉ xoay quanh các vấn đề đó chính là những cập nhật mới nhất về tình hình dịch bệnh và những mẹo cần thiết thông qua các kênh  truyền thông. Bạn có nghĩ, doanh nghiệp mình cũng có thể cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng?

Nếu doanh nghiệp bạn đang sử dụng tổng đài có tích hợp IVR, việc đó thật đơn giản. Đây có thể là “cơ hội trong mùa dịch” để gây ấn tượng và tạo thiện cảm với khách hàng trong khoảng thời gian khó khăn này. Cùng theo dõi nội dung dưới đây.

thong bao dich corona

Sử dụng IVR để thông báo ngừng hoạt động tránh dịch.

Không những khách hàng của bạn phải tạm ngừng công việc và ở nhà, ngay cả doanh nghiệp của bạn cũng có thể. Một IVR thông báo tự động được phát đi sẽ không tốn của bạn quá nhiều thời gian và nguồn lực để thực hiện, trong thời gian này, khách hàng cũng có thể tự liên hệ đến bạn, hãy để IVR tự động phản hồi bằng các IVR mẫu dưới đây :

IVR mẫu: Kính chào quý khách, rất vui vì quý khách đã liên hệ đến [Tên công ty], nhằm thực hiện đúng theo chủ trương của chính phủ về quyết định cách ly toàn xã hội trong thời điểm dịch Corona đang bùng phát, Công ty [Tên công ty] xin chân thành thông báo đến quý khách thời gian tạm ngừng hoạt động diễn ra từ [Khoảng thời gian]. Rất mong quý khách thông cảm, mọi cuộc gọi của quý khách trong khoảng thời gian sẽ được lưu vào hệ thống và [Tên công ty] sẽ thực hiện gọi lại ngay sau khi trở lại hoạt động. Chúc quý khách sức khỏe!

Thông điệp sức khỏe. 

Bạn có thể sử dụng IVR để thực hiện thông báo về các lưu ý cần thực hiện để đảm bảo sức khỏe trong thời gian diễn ra dịch Corona, ngay khi khách hàng vừa liên hệ đến hotline doanh nghiệp. IVR sẽ phát ra thông báo :

“ Để hạn chế việc lây nhiễm Corona, quý khách vui lòng thực hiện đúng các chỉ thị của chính phủ về việc đảm bảo luôn mang khẩu trang khi đi ra đường, rửa tay bằng cồn sát khuẩn hoặc các sản phẩm vệ sinh chuyên dụng”

Sau mẫu IVR, bạn cũng có thể sử dụng thêm 1 đoạn IVR khác để khai thác thông tin khách hàng và thực hiện tư vấn.

Sử dụng để thông báo, xác nhận đơn hàng. 

Trong thời điểm này, các dịch vụ giao hàng hóa, vận chuyển thức ăn sẽ được sử dụng rất nhiều do người dân hạn chế ra khỏi nhà. Vì thế, nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh Online hoặc dịch vụ giao hàng tận nơi, đây là thời điểm nhân sự sẽ hoạt động hết công suất, không có thời gian nghỉ và có thể dẫn đến tình trạng quá tải, vì thế cần tận dụng sức mạnh của IVR để hỗ trợ đắc lực nhờ khả năng phản hồi tự động, không giới hạn số lượt người gọi.

  • Thực hiện cuộc gọi ra bằng IVR để xác nhận đơn đặt hàng.
  • Tạo IVR để phản hồi khách hàng về tình trạng đơn hàng.

Đây là thời điểm khó khăn cho mọi người, trong đó bao gồm mọi doanh nghiệp. Việc sử dụng IVR để tạo ra những lời thoại tự động và gửi các thông báo hữu ích trong thời điểm này là việc làm cần thiết, có khả năng tối ưu hoạt động của doanh nghiệp và tạo ấn tượng tốt đến khách hàng. Bellsystem24-HoaSao chúc doanh nghiệp và quý khách hàng của mình có sức khỏe thật tốt và giữ vững tinh thần để vượt qua thời điểm đầy thách thức này !

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top