Đột phá năng lực phân tích dữ liệu nhờ AI14 min read

Summary

Phân tích dữ liệu là một trong những bước quan trọng và là xu thế trong hoạt động sản xuất và kinh doanh hiện đại. Và nếu doanh nghiệp không phải là nhà phân tích dữ liệu chuyên nghiệp (và thậm chí nếu doanh nghiệp là nhà phân tích dữ liệu chuyên nghiệp) thì vẫn cần có các công cụ AI phù hợp để hỗ trợ  phân tích dữ liệu. 

Phân tích dữ liệu hiện là một trong những chức năng cốt lõi trong mọi tổ chức dựa trên dữ liệu.
Phân tích dữ liệu hiện là một trong những chức năng cốt lõi trong mọi tổ chức dựa trên dữ liệu.

Cách AI hoạt động trong phân tích dữ liệu?

AI đang trở thành một giải pháp mạnh mẽ, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn để xử lý dữ liệu. Dưới đây là một số cách sử dụng AI hiện đại trong xử lý dữ liệu:

  • Tìm thông tin chi tiết: AI có thể kiểm tra lượng dữ liệu khổng lồ và tìm ra các xu hướng mới để giúp người dùng tìm thấy thông tin cần thiết nhằm cải thiện quy trình bán hàng và tiếp thị, tương tác với khách hàng, mức độ tương tác… 
  • Hợp lý hóa việc phân tích dữ liệu: Bằng cách tập hợp tất cả dữ liệu vào một giải pháp, doanh nghiệp có thể có được cái nhìn tổng quan đầy đủ hơn về dữ liệu của mình, đồng thời giúp doanh nghiệp dễ hiểu và dễ theo dõi.
  • Dự đoán kết quả: Với AI dự đoán, doanh nghiệp có thể phát triển dự báo và phân tích các tình huống tiềm ẩn để xác định kế hoạch có cơ hội thành công cao hơn.

Trên thực tế, AI là phương pháp xử lý dữ liệu hiệu của và có chất lượng tốt nhất mà không có một giải pháp nào có thể thay thế.

Ứng dụng phân tích dữ liệu của AI trong một số ngành cụ thể

Phân tích AI không chỉ có giá trị đối với một số ít ngành như công nghệ. Nó còn được sử dụng trong các ngành như tài chính, thương mại điện tử, sản xuất, tiếp thị… Dưới đây, Bellsystem24 Vietnam đề cập đến một số ngành mà AI đang gia nhập.

  • Dịch vụ tài chính và ngân hàng

Các dịch vụ tài chính và ngân hàng xử lý rất nhiều dữ liệu để vận hành hoạt động, chính vì vậy ngành này luôn ưu tiên lựa chọn phân tích AI. Các nhiệm vụ mà AI thực hiện là phát hiện gian lận, đánh giá tín dụng, giao dịch và đầu tư có thể sử dụng phân tích AI để tạo ra sản phẩm tốt hơn cho doanh nghiệp và tự động hóa quy trình kinh doanh.

Các ngân hàng cần xem xét rất nhiều thông tin để đánh giá mức độ tin cậy của khách hàng. Doanh nghiệp có thể xem xét toàn bộ lịch sử tín dụng và tài chính của khách hàng, điều này nếu nhân viên thực hiện sẽ khiến quá trình bảo lãnh mất rất nhiều thời gian. Các công cụ AI giúp việc bảo lãnh các khoản ngân hàng đơn giản hóa quy trình hơn và giúp người cho vay tiến hành hợp đồng hiệu quả, để người đi vay có thể nhận được tiền nhanh hơn.

AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp tài chính, ngân hàng đưa ra quyết định kinh doanh với tỉ lệ chính xác cao. Các công cụ AI có thể phân tích lượng lớn dữ liệu thị trường, dự đoán xu hướng thị trường và các yếu tố kinh tế khác để xác định khoản đầu tư nào là tốt nhất và tránh những vấn đề mà doanh nghiệp không thể tự mình phát hiện ra.

  • Thương mại điện tử và bán lẻ

Ngành thương mại điện tử (TMĐT) luôn cần phải cập nhật thị trường và hiểu về nhu cầu của khách hàng. Nếu không có khả năng thu thập và xử lý dữ liệu đó, các công ty TMĐT sẽ đưa ra những kế hoạch kinh doanh có độ chính xác không cao.

Phân tích cảm xúc của khách hàng là một yếu tố có giá trị dành cho các cửa hàng bán lẻ.
Phân tích cảm xúc của khách hàng là một yếu tố có giá trị dành cho các cửa hàng bán lẻ.

Hệ thống AI hỗ trợ doanh nghiệp có được những thông tin cần thiết về kinh doanh ví dụ như việc quản lý mức tồn kho, quản lý doanh thu tháng, khách hàng tiềm năng… Các doanh nghiệp cần biết lượng hàng tồn kho phù hợp để dự trữ nhằm tránh tình trạng hết hàng và mất doanh thu, nhu cầu của khách hàng mong muốn những sản phẩm như thế nào để đáp ứng đúng nhu cầu của khách. AI có thể giúp các doanh nghiệp giảm thiểu lượng hàng tồn kho và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Phân tích cảm xúc của khách hàng là một yếu tố có giá trị dành cho các cửa hàng bán lẻ. Thông qua việc sử dụng AI, các cửa hàng có thể đánh giá tâm lý của người tiêu dùng về doanh nghiệp và sản phẩm của họ cũng như tìm ra những phản hồi tiêu cực cần được giải quyết.

  • Chuỗi sản xuất và cung ứng

Rất nhiều vấn đề sẽ diễn ra trong quá trình sản xuất – các doanh nghiệp cần quản lý các thiết bị để duy trì hoạt động và tối ưu hóa chuỗi cung ứng để đưa sản phẩm ra khỏi xưởng đúng thời hạn. Và để thực hiện tất cả những điều này, họ cần phân tích nhiều dữ liệu để tìm hiểu điều gì đang xảy ra.

Thiết bị sản xuất có thể bị hao mòn theo thời gian, nhưng không phải lúc nào cũng có cách để biết thời điểm hoàn hảo để xem xét xem có vấn đề gì không. Các công cụ bảo trì dự đoán mới, giống như các công cụ do Augury cung cấp, cho phép doanh nghiệp có được thông tin chi tiết theo thời gian thực về khả năng xảy ra lỗi thiết bị trước khi xảy ra sự cố.

Các công cụ AI trong chuỗi cung ứng có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin, dữ liệu và cách chuỗi cung ứng của họ đang hoạt động và tối ưu hóa hoạt động để xử lý việc quản lý hàng tồn kho và dự báo nhu cầu.

  • Tiếp thị và thấu hiểu khách hàng

Các nhà tiếp thị cần phải hiểu cảm xúc và mong muốn của khách hàng, các trang web khách hàng thường xuyên truy cập, mối quan tâm về giá cả của khách hàng… Các công cụ tiếp thị truyền thống cung cấp nhiều khả năng phân tích dữ liệu khách hàng, nhưng có thể sẽ phát sinh nhiều thông tin cần xem xét trong các kế hoạch kinh doanh lớn hơn.

Xử lý dữ liệu bằng AI có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ thị trường của họ bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về sở thích của khách hàng, xu hướng mới nổi, điểm yếu của khách hàng và sự cạnh tranh của thị trường.

AI tạo điều kiện cho doanh nghiệp hiểu được sở thích của khách hàng có thể giúp các doanh nghiệp hiển thị ưu đãi phù hợp cho đúng khách hàng muốn mua hàng để tránh lãng phí thời gian và chi phí cho những người khách hàng không mong muốn mua hàng.

Tương lai của phân tích dữ liệu: Kết hợp với AI

Đầu tư vào AI đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tổng mức đầu tư toàn cầu cho việc nghiên cứu và phát triển AI trong năm 2023 dự kiến khoảng 154 tỷ USD.

Số người dùng mỗi tháng trên các ứng dụng của Google có AI hỗ trợ (Năm 2023)
Số người dùng mỗi tháng trên các ứng dụng của Google có AI hỗ trợ (Năm 2023)

Khảo sát ước tính của Google cho thấy có hơn 3 tỷ người sử dụng trợ lý ảo AI của Google để hỗ trợ con người viết email và sử dụng công cụ Workspace Google để tích hợp thông tin cần thiết. Riêng ChatGPT (từ OpenAI và Microsoft) đã đạt được hơn 100 triệu người dùng.

Ngoài ra, AI sẽ trở thành một công cụ quan trọng trong việc bảo mật dữ liệu khi lượng dữ liệu cá nhân được các doanh nghiệp lưu trữ ngày càng tăng. Các công cụ AI có thể xác định hành vi hoặc tình huống đáng ngờ và có thể chỉ ra các hoạt động nguy hiểm, giúp bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi tội phạm mạng.

Làm sao để triển khai AI hiệu quả?

AI trong phân tích dữ liệu sẽ cùng doanh nghiệp phối hợp xử lý thông tin dữ liệu, lên kế hoạch phân tích nhu cầu khách hàng và tùy vào nhu cầu từng ngành AI có thể cung cấp thông tin cần thiết để xem xét dữ liệu trong quá khứ, hiện tại và tương lai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm và khách hàng trong thị trường cạnh tranh. 

Nếu doanh nghiệp bạn mong muốn sử dụng AI khai thác tối đa các dữ liệu và muốn phân tích thông minh, có độ chính xác cao hay có thể tự phát triển AI để thuận lợi cho việc kinh doanh của doanh nghiệp , hãy tìm kiếm đến dịch vụ AI Trainer của Bellsystem24 Vietnam.

Với nhiều kỹ năng đặc biệt, dịch vụ AI Trainer của Bellsystem24 Vietnam sẽ cùng doanh nghiệp phát triển một cách bền vững:

  • Tổng hợp toàn bộ dữ liệu thô, chưa được lọc để xây dựng các tập dữ liệu dễ hiểu và logic hơn.
  • Đảm bảo dữ liệu được chú thích chính xác theo nguyên tắc cụ thể.
  • Hiển thị mẫu dữ liệu đào tạo của chương trình AI và kiểm tra kết quả đầu ra để xem liệu nó có chính xác hay không.
  • Xác minh và xác thực các chú thích dữ liệu để đảm bảo rằng AI đọc chính xác.
  • Chú thích lại dữ liệu khi AI đọc dữ liệu không chính xác.

Ngoài ra Bellsystem24 Vietnam cung cấp dịch vụ khai thác – xử lý – nhập liệu với kinh nghiệm 16 năm triển khai và am hiểu sâu sắc về quy trình kinh doanh của các doanh nghiệp. Phát triển tốt các hệ thống về khai thác, xử lý, nhập liệu.

AI sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống con người, từ đó kéo theo các nghề nghiệp và dịch vụ liên quan đến AI Trainer cũng được tăng cao. Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ Ai Trainer, Bellsystem24 Vietnam sẽ luôn sẵn sàng đồng hành!

Hãy liên hệ hotline 1900 1739 để được tư vấn miễn phí.

Share
Related posts

About us

Bellsystem24 Vietnam Inc. is the pioneer and leader for Contact Center & Business Process Outsourcing services in the region. See more

 

Follow us

Related posts

Download

hanh trinh khach hàng
Contact us