X2 doanh thu 2024 bằng tri ân khách hàng dịp cuối năm

Khách hàng luôn đóng vai trò là cốt lõi của mọi công ty hiện nay, họ không chỉ tạo ra doanh số bán hàng, mà còn đóng góp vào sự phát triển và thành công của một công ty. Chính vì vậy, việc nhắn tin hay gọi điện tri ân khách hàng không chỉ là một biện pháp tốt về mặt đạo đức, mà còn giúp tăng doanh thu vượt bậc dịp cuối năm.

Cuối năm là mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm

Những dịp mua sắm cao điểm cuối năm ở Việt Nam là một cuộc đua marathon của các nhãn hàng với hàng loạt sự kiện liên tục nhằm tri ân khách hàng. Trong những tháng cuối năm 2023, xu hướng thị trường ở Việt Nam mang theo những nét đặc trưng sau:

  • Thương mại điện tử và trải nghiệm mua sắm online: Sự phát triển và trưởng thành của thương mại điện tử khách hàng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến để tiết kiệm thời gian và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn.
  • Sự gia tăng trong việc ưu tiên trải nghiệm mua hàng: Khách hàng ngày càng chú trọng đến trải nghiệm mua sắm và dịch vụ chất lượng hơn. Các doanh nghiệp phải đổi mới để cung cấp trải nghiệm tốt hơn thông qua việc tối ưu hóa quy trình mua sắm, tương tác trực tiếp với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm độc đáo từ online đến offline như tri ân khách hàng bằng cách ưu đãi, giảm giá.
  • Chương trình khuyến mãi và ưu đãi: Các chương trình khuyến mãi và giảm giá không chỉ giới hạn trong các dịp lễ lớn mà còn kéo dài suốt chuỗi ngày lễ và kỳ nghỉ. Khách hàng có thể mong đợi những cơ hội tiết kiệm không chỉ tại một thời điểm cụ thể, mà liên quan đến nhiều sự kiện trong khoảng thời gian ngắn.
  • Tích hợp đa kênh trong trải nghiệm mua sắm: Việc  tương tác đa kênh qua Facebook, Zalo, SMS, Call … đang được tích hợp để cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Điều này giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tạo ra một môi trường mua sắm thông minh và tiện lợi hơn.

Gợi ý các cách doanh nghiệp tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả, X2 doanh thu

Việc doanh nghiệp đầu tư một khoản chi phí nhỏ để nhắn tin, gọi điện tri ân khách hàng cuối năm hiện nay đã là xu thế tất yếu, không chỉ là cách thể hiện lòng biết ơn mà còn là một chiến lược kinh doanh thông minh giúp X2 doanh thu cho doanh nghiệp. Để tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài

Một cuộc gọi hay tin nhắn tri ân khách hàng chất lượng có thể giúp xây dựng mối quan hệ mật thiết lâu dài với khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và coi trọng, họ sẽ có xu hướng trung thành với doanh nghiệp hơn. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng sẽ giúp bạn duy trì sự quan tâm, ủng hộ của họ trong thời gian dài, đồng thời giúp gia tăng doanh thu từ khách hàng cũ.

Thông tin nhanh chóng kịp thời

Những cuộc gọi điện, nhắn tin ưu đãi tri ân nhanh chóng sẽ giúp khách hàng rút ngắn được thời gian nắm bắt thông tin về những chương trình này. Khách hàng sẽ có nhiều thời gian lựa chọn dịch vụ và sản phẩm hơn, bên cạnh đó doanh nghiệp cũng bán được nhiều dịch vụ sản phẩm hơn trong thời gian tri ân khách hàng.

Tạo trải nghiệm “Wow” cho khách hàng

Các cuộc gọi, nhắn tin ưu đãi, tri ân khách hàng cuối năm thường đưa ra cơ hội để doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm của họ. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa dịch vụ khách hàng, cải thiện sản phẩm/dịch vụ dựa trên các phản hồi của khách hàng. Khi khách hàng thấy họ nhận được giá trị cao hơn từ việc mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, họ có xu hướng sẽ quay lại mua nhiều lần hoặc có thể giới thiệu với mọi người xung quanh..

Hiệu ứng lan truyền

Một chương trình tri ân có thể giúp doanh nghiệp bạn tạo sự lan truyền rộng rãi về thương hiệu. Khi khách hàng có trải nghiệm tích cực và hài lòng với chương trình thường sẽ có xu hướng giới thiệu bạn bè, gia đình và mọi người xung quanh. Điều này có thể giúp tăng sự nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn

Biến mình thành đặc biệt trong thị trường cạnh tranh

Trong một thị trường cạnh tranh, việc tạo ra các chương trình tri ân khách hàng có thể giúp bạn nổi bật và thu hút khách hàng so với đối thủ. Bởi vì, khách hàng thường lựa chọn doanh nghiệp mà họ cảm thấy được quan tâm và được đối xử đặc biệt. Hơn nữa, các cuộc gọi, nhắn tin này có thể giúp bạn nâng cao sự khác biệt trong thị trường và thu hút thêm khách hàng mới.

Thúc đẩy mua sắm lặp lại

Mục tiêu cuối năm của mọi chương trình tri ân khách hàng là thúc đẩy mua sắm lặp lại. Thông thường, khi khách hàng thấy có lợi ích từ những ưu đãi nhanh chóng trong việc mua sắm, họ sẽ có xu hướng quay lại và chi trả thêm cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tạo hiệu ứng truyền thông tích cực

Tri ân khách hàng cuối năm là một hoạt động ý nghĩa, có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền thông tích cực về thương hiệu. Điều này giúp doanh nghiệp xây dựng –

Lựa chọn hình thức tri ân phù hợp

Có nhiều hình thức tri ân khách hàng cuối năm, như gọi điện nhắn tin tặng quà, giảm giá, thông báo tổ chức sự kiện… Doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức tri ân phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng.

Hoạt động trên đa nền tảng

Với khối lượng khách hàng cao, doanh nghiệp cần chuẩn bị một lượng nhân sự gọi điện, nhắn tin chăm sóc khách hàng lớn để thực hiện chương trình tri ân, tránh tình trạng khách hàng quen biết lẫn nhau người nhận được tri ân người thì không nhận được, khiến trải nghiệm không tốt.

Tập trung thời điểm “vàng”

Thời điểm cuối năm có rất nhiều đối thủ đưa ra chương trình tri ân khác nhau. Chính vì vậy doanh nghiệp cần phải thật tập trung và chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng để có thể thành công lấy thiện cảm từ khách hàng, chương trình tri ân không gặp những khiếu nại phát sinh.

Bellsystem24 Vietnam tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cuối năm chuyên nghiệp nhất nhằm giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ với khách hàng, tạo ấn tượng tích cực về thương hiệu lâu dài, bền vững.

Liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 1739 để được tư vấn miễn phí.

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top