Gợi ý chiến thuật “giành thị phần” cho chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Thị trường dược năng động

Trong “cuộc đua” mở rộng số lượng cửa hàng của các chuỗi bán lẻ dược phẩm hiện đại, những cái tên như Long Châu, Minh Châu, An Khang, Pharmacity… đang được chú ý nhiều nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số lượng nhà thuốc của Pharmacity, Long Châu và An Khang đã lên tới hơn 2.400 cửa hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiều như thế nhưng chuỗi nhà thuốc hiện đại mới chỉ chiếm lĩnh 15% thị trường. Từ đó, các chuyên gia nhận định, thị trường dược phẩm Việt trong tương lai sẽ được dẫn dắt bởi “cuộc đua” mở chuỗi của các nhà thuốc hiện đại.

Chuỗi nhà thuốc bán lẻ cần làm gì để vượt lên đối thủ?

Giải pháp giúp nhà thuốc bán lẻ tăng trưởng đột phá

80% lợi nhuận trong tương lai đến từ 20% khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là bộ phận chăm sóc khách hàng là một vũ khí đắc lực trong trận chiến giành thị phần tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp. Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cũng chính là cách tăng doanh thu hiệu quả và bền vững nhất.

Dưới đây là cách cách gợi ý giúp doanh nghiệp dược bán hàng chạy

1. Nâng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên (Inbound sales + Telemarketing/ Telesales skills)

Inbound sales + Telemarketing/ Telesales skills
Liên tục câng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên (Inbound sales + Telemarketing/ Telesales skills)

Nhân viên CSKH ngoài khả năng tư vấn đúng về chuyên môn, cần các kỹ năng mềm để xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, nâng cao hiệu quả chốt đơn hàng, mời khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm (upsell), giới thiệu các sản phẩm liên quan (cross-sell).

Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đầu tư vào việc đào tạo kỹ năng tương tác cho nhân viên không chỉ dừng lại ở kiến thức về sản phẩm

2. Biến tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống thành tổng đài đa kênh

Biến tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống thành tổng đài đa kênh
Biến tổng đài chăm sóc khách hàng truyền thống thành tổng đài đa kênh

Xu hướng chăm sóc khách hàng đa kênh, cùng với việc người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn thì các kênh tương tác trực tiếp như live-chat, chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội cũng là điểm tiếp xúc chuỗi nhà thuốc bán lẻ nên chú ý đến.

Hương dẫn chi tiết cách triển khai tổng đài đa kênh TẠI ĐÂY  (EBOOK MIỄN PHÍ)

3. Đảm bảo luôn sẵn sàng phục vụ

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7

Đặc thù của ngành Dược khác với nhiều các ngành còn lại là thường xuyên có những trường hợp khẩn cấp.

Chuỗi nhà thuốc bán lẻ cần hiểu tâm lý khách hàng là muốn trao đổi những vấn đề sức khỏe cá nhân thường vào ngoài giờ làm việc.

Khi được hỏi 3 yếu tố quan trong trong doanh nghiệp dược nên cải thiện để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, 40% khách hàng cho rằng doanh nghiệp nên có Dịch vụ hỗ trợ khách hàng ngoài giờ hành chính. (Khảo sát dịch vụ khách hàng ngành dược 2017)

Theo đó, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 được coi là yếu tố cần thiết với chuỗi nhà thuốc bán lẻ.

4. Quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, bài bản

Lịch sử giao dịch có ý nghĩa rất lớn nếu doanh nghiệp muốn gọi lại cho khách hàng nhắc lịch trình sử dụng thuốc

Đầu tư vào hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp trong khâu quản trị dữ liệu khách hàng, từ đó dễ dàng thực hiện CSKH tự động và giúp doanh thu cũng như đảm bảo bảo uy tín của chuỗi nhà thuốc bán lẻ

Mọi lịch sử giao dịch, thông tin của khách hàng cần được lưu trữ để nhân viên tư vấn có thể nắm bắt được tình trạng khách hàng. Từ đó có thể phản hồi khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất – khách hàng không phải trình bày thông tin lần thứ hai. Điều này làm gia tăng đáng kể sự hài lòng của khách hàng.

Đặc biệt trong ngành dược, lịch sử giao dịch có ý nghĩa rất lớn nếu doanh nghiệp muốn gọi lại cho khách hàng nhắc lịch trình sử dụng thuốc…

Với kinh nghiệm 41 năm về contact center & BPO và là đơn vị số 1 Việt Nam về may đo các chương trình Đào tạo Sales, CSKH, Quản lý Contact Center chất lượng, Bellsystem24 Vietnam tự tin có thể giúp chuỗi nhà thuốc bán lẻ đưa ra giải pháp tốt nhất tối ưu chi phí nhất trong bối cảnh thị trường dược hiện nay. Liên hệ hotline 1900 1739 hoặc gửi thông tin vào email contact@bell24vietnam.vn 

 

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top