Wifi CRM là gì?
Wifi là công nghệ kết nối Internet phổ biến nhất hiện nay, nhưng bạn có biết, ngoài chức năng kết nối Internet cho người dùng. Wifi còn là một công cụ để các doanh nghiệp tận dung trong hoạt động phát triển kinh doanh.
Có hai hình thức tận dụng Wifi phổ biến trong kinh doanh:
- Wifi Marketing.
- Wifi CRM. (Có hai cấp độ của Wifi CRM: Wifi CRM và Smart Wifi CRM).
See also: CRM là gì? tại sao tổng đài phải sử dụng CRM?
1. Wifi marketing.
Là hình thức wifi phổ biến nhất. Doanh nghiệp sẽ sử dụng wifi để tiếp thị các chương trình quảng cáo, chương trình khuyến mãi,… đến khách hàng.
For example: Bạn đi vào một quán Cafe và truy cập Internet trên Smartphone. Khi bạn ấn “Kết nối wifi”, sẽ có một chương trình quảng cáo (Video hoặc hình ảnh) hiển thị trên điện thoại của bạn, bạn phải xem hết quảng cáo đó để kết nối wifi thành công.
Ví dụ trên là ứng dụng cơ bản của wifi marketing được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp hiện nay còn có xu hướng sử dụng nhiều hơn Wifi marketing có tích hợp CRM để lưu trữ thông tin khách hàng và thực hiện Remarketing.
Lợi ích của wifi marketing.
- Thực hiện các chương trình tiếp thị hiệu quả.
- Quản lý băng thông tốt, ổn định.
- Thu thập thông tin khách hàng để remarketing và chăm sóc khách hàng.
2. Wifi CRM.
2.1 Wifi CRM cơ bản
Được cấu thành bởi hai thành phần chính là Wifi và CRM. Trong đó, sử dụng CRM là hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng.
For example: Bạn có bao giờ đăng nhập vào wifi ở một quán cafe nào đó mà hệ thống hiện lên một cửa sổ gồm các trường điền thông tin cá nhân chưa? (Chẳng hạn như thông tin ngày sinh, tên, số điện thoại). Sau khi đã điền thông tin đầy đủ và ấn xác nhận, điện thoại của bạn sẽ được kết nối wifi thành công.
Khi nhận được thông tin khách hàng đã nhập, các dữ liệu sẽ được lưu trữ bằng CRM để doanh nghiệp có thể sử dụng, thực hiện các chương trình Remarketing, Chăm sóc khách hàng, hoặc các công việc mang lại lợi ích khác. Trong thời đại hiện nay, doanh nghiệp nào sở hữu được càng nhiều dữ liệu khách hàng, tiềm năng phát triển của doanh nghiệp đó càng cao.
Ngoài ra, Wifi CRM còn có chức năng tự động kết nối lại với thiết bị di động, khi khách hàng đến cửa hàng vào những lần tiếp theo. Doanh nghiệp có thể dựa vào đó để biết được tần suất mua hàng, thời điểm khách hàng mua,…
Lợi ích của Wifi CRM.
- Giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng.
- Xác định đặc điểm mua sắm của khách hàng.
- Là cơ sở để thực hiện các chương trình Remarketing, Sale, Promotion, Chăm sóc khách hàng hiệu quả.
2.2 Smart wifi CRM.
Đây là dạng Wifi CRM tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này sử dụng Wifi, CRM, và có sự hỗ trợ của WHO. Đây là một dạng hệ thống được lập trình rất phức tạp, vì phải huấn luyện và tích hợp được trí tuệ nhân tạo hiệu quả.
Smart wifi CRM sẽ giúp doanh nghiệp được những gì?
Lợi ích nó mang lại là vô cùng lớn, tiêu biểu như:
- Giúp doanh nghiệp thu thập được dữ liệu khách hàng.
- Phân tích dữ liệu tự động về hành vi, đặc điểm, nhân khẩu học, những mối quan tâm khác của khách hàng xung quanh việc mua sắm sản phẩm.
- Thực hiện các chương trình Remarketing, Sale, Promotion, Chăm sóc khách hàng và nhiều hơn thế, CỰC KỲ HIỆU QUẢ.
- Ngoài ra, có một lợi ích to lớn nữa mà các doanh nghiệp luôn quan tâm và ảnh hưởng đến việc sẽ lựa chọn Smart wifi CRM hay các hệ thống wifi CRM khác, đó là tạo cơ hội để doanh nghiệp nắm giữ một khối lượng dữ liệu khách hàng khổng lồ, có giá trị cho việc tạo nên nền tảng cạnh tranh. Hãy làm rõ với minh họa dưới đây.
Phương thức mà Smart wifi CRM hoạt động.
Nó là tổ hợp của Wifi, CRM và AI. Trong đó, AI tạo ra sự khác biệt với khả năng đọc hiểu nhu cầu, hành vi khách hàng nhờ Machine Learning. Chẳng hạn, khách hàng đăng nhập vào hệ thống wifi của doanh nghiệp, họ đã để lại thông tin. Lúc này, CRM sẽ ghi nhận lại dữ liệu trên hệ thống. Sau khi đã có dữ liệu này rồi, tiếp đó là một hành trình “bám đuổi khách hàng” dựa trên những lần quay lại, đặc điểm chi tiêu của khách, và hành trình sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, quá trình “bám đuổi” sẽ được thực hiện trên nền tảng Internet hoặc mua hàng lặp lại, chủ yếu là để khai thác về những hoạt động, sở thích, hành vi liên quan.
For example: Bạn mua một ly cafe sữa của một cửa hàng nào đó có sử dụng Smart Wifi CRM, có 2 lựa chọn cho bạn: Cafe sữa đặc, cafe sữa tươi. Bạn chọn một ly cafe sữa tươi cho mình. Khi bạn quay về bàn để thưởng thức, truy cập vào wifi, bạn thấy một form mẫu trong đó có các trường thông tin bắt buộc bạn nhập: Tên, số điện thoại, loại cafe bạn chọn là? – Cafe đen đá, cafe sữa đặc, cafe sữa tươi. Bạn sẽ chọn cafe sữa tươi chứ? – Chắc chắn rồi. Lúc này, thông tin mà bạn nhập sẽ được lưu trữ trên CRM, và khi đến một tần suất lặp lại mua hàng nhất định, AI sẽ thực hiện phân tích tự động về hành vi của bạn. AI có thể nhận ra rằng bạn thích loại cafe sữa tươi. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp thị online đến bạn sản phẩm cafe sữa tươi được freeship, hoặc thậm chí nếu nhu cầu chung của khách hàng cao, có thể phát triển hẳn một mảng “chuyên bán sữa tươi pha chế cafe tại nhà đảm bảo ngon như ở tiệm” và tiếp thị trực tiếp đến những người có cùng mối quan tâm.
Chưa dừng lại ở đó, Smart Wifi Marketing còn mang lại một lợi thế “ngầm” cho doanh nghiệp, khi doanh nghiệp có một lượng lớn dữ liệu khách hàng và khả năng tự động phân tích được nhu cầu, hành vi của họ. Lúc này việc thu hút đàm phán kinh doanh với những đối tác khác sẽ dễ dàng hơn, mở rộng kinh doanh có cơ sở vững chắc.
Nhưng để phát triển Smart wifi CRM là không hề dễ dàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nền tảng công nghệ vững chắc và hiểu biết sâu rộng về artificial intelligence. Bên cạnh đó, việc đòi hỏi sở hữu một đội nhân sự chuyên phân tích thị trường và đo lường kinh doanh (Business Analyst) là điều bắt buộc, những nhân sự này là nền tảng bước đầu để phân tính dữ liệu thu thập được từ khách hàng chính xác, sau đó là cơ sở huấn luyện AI.
Triển khai Smart Wifi CRM cho doanh nghiệp bạn để tạo ra lợi thế kinh doanh cực kỳ to lớn!
Tham khảo dịch vụ của chúng tôi tại đây.
Để phát huy hết hiệu quả của Wifi CRM, bạn có thể tham khảo thêm khuyến nghị của Bellsystem24-Vietnam về việc sử dụng: TỔNG ĐÀI TỰ ĐỘNG.