Năm mới Tết đến là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, kết nối với khách hàng. Thay vì sử dụng các phương pháp phổ thông như gửi email, SMS… liệu Tổng đài tự động (Auto Call) có phải phương pháp tối ưu hơn, giúp doanh nghiệp take care khách hàng tốt hơn so với chi phí phải bỏ ra không? Cùng Bellsystem24 Việt Nam tìm hiểu nhé!
Tổng đài tự động là gì?
Tổng đài tự động (Auto Call) là một hệ thống tự động gọi ra cho khách khách hàng theo một danh sách dữ liệu đã được nhập sẵn trên hệ thống để truyền tải các thông điệp quảng cáo, bán hàng hoặc chăm sóc khách hàng. Việc này có thể được thực hiện hàng loạt cuộc gọi đến khách hàng và cho phép tương tác ngược lại trên hệ thống.
Auto Call có thể thực hiện hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn, hàng chục nghìn cuộc gọi đến khách hàng/đối tác. Nó được coi là “vũ khí chiến lược” để thực hiện các chiến dịch bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí.
Lợi ích của việc sử dụng tổng đài tự động
- Tương tác qua phím bấm, điều hướng cuộc gọi tự động
- Gọi tự động hàng loạt: Tương tác một chiều cho cuộc gọi đã lên kịch bản sẵn và hai chiều khi khách hàng muốn kết nối với tổng đài viên
- Lọc khách hàng tiềm năng
- Có thể chạy nhiều chiến dịch cùng lúc
- Tiết kiệm thời gian, chi phí
- Đặt lịch và ghi âm cuộc gọi
- Lưu trữ dữ liệu tự động, dễ dàng truy xuất báo cáo chi tiết
Ứng dụng tổng đài tự động gọi vào dịp Tết
Thông báo lịch nghỉ Tết
Đây là điều cần thiết để giúp khánh hàng nắm được lịch làm việc, tránh đánh mất khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sẽ có vài doanh nghiệp cho rằng điều này là không cần thiết. Nhưng việc thông báo các thông tin cần thiết phần nào đó giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, quan tâm và thể hiện chỉnh chu của doanh nghiệp tới khách hàng.
Doanh nghiệp có thể đưa dữ liệu khách hàng vào tổng đài auto call và đặt lịch cuộc gọi, ghi âm đoạn hội thoại thông báo về thời gian nghỉ tết và gọi hàng loạt đến khách hàng. Điều này không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mà giúp khách hàng nắm rõ được ngày hoạt động của doanh nghiệp để có sự chuẩn bị tốt hơn nếu như họ muốn đặt hàng trước hoặc trong thời gian doanh nghiệp tạm nghỉ.
Ví dụ: Xin chào quý khách, quý khách đang gọi tới số tổng đài của công ty A. Hiện tại đang trong thời gian nghỉ Tết âm lịch của công ty. Công ty sẽ làm việc lại vào ngày 15 (Tức là mùng 6 Tết). Tất cả các dự án được triển khai trước Tết vẫn sẽ được công ty thực hiện trong thời gian này. Nếu quý khách muốn được tư vấn hay lựa chọn dịch vụ, vui lòng liên hệ lại vào ngày làm việc lại của công ty. Cám ơn quý khách đã tin tưởng, lựa chọn công ty A. Chúc quý khách năm mới An khang – Thịnh vượng!
Chúc Tết
Đây là một trong những dịp hiếm hoi để doanh nghiệp có thể gửi lời chúc, cám ơn tới khách hàng. Một năm qua, sự thành công của doanh nghiệp không thể thiếu sự ủng hộ, tín nhiệm và lựa chọn của khách hàng. Vì vậy doanh nghiệp đừng bỏ lỡ cơ hội vàng này để “giữ lửa” với khách hàng nhé!
Tương tự với thông báo nghỉ Tết, tổng đài sẽ thực hiện những cuộc gọi tự động theo dữ liệu có sẵn. Phát đoạn thoại chúc Tết được thu sẵn đến khách hàng.
Quảng bá chương trình khuyến mãi, tri ân mùa Tết
Tâm lý khách hàng mùa Tết thường thích mua đồ giảm giá, khuyến mãi, quà tặng. Nắm bắt điều này, doanh nghiệp càng cần phải sử dụng Auto Call Contact Center để quảng bá chương trình khuyến mãi hàng loạt đến nhiều khách hàng cùng một lúc. Để thay lời cám ơn cho sự ủng hộ của họ suốt một năm qua.
Khách hàng luôn có tâm lý thích mua đồ được giảm giá, khuyến mãi. Doanh nghiệp nên nắm bắt tâm lý này của khách hàng, sử dụng dịch vụ Tổng đài tự động để quảng bá, giới thiệu tới nhiều khách hàng cùng một lúc.
Ví dụ: Dịch vụ bên A đang có khuyến mãi, giảm 20% khi mua combo sản phẩm B, chỉ duy nhất trong Chương trình “Tri ân khách hàng – Xuân Giáp Thìn 2024″. Đây là hai sản phẩm bán chạy nhất của công ty, không biết anh/chị có muốn biết chi tiết hơn về kích thước cũng như công dụng của sản phẩm không ạ?
Xác nhận đơn hàng
Vào những ngày lễ Tết, nhu cầu mua của khách hàng sẽ tăng cao. Khách hàng đều mong muốn đơn hàng sẽ tới sớm nhất có thể, muốn biết Chi phí giao hàng sẽ như thế nào? Đơn hàng mình đặt đã được xác nhận chưa? Thời gian giao là bao lâu? Liệu có đến trước thời gian mình cần không?
Để có thể đem lại sự an tâm, uy tín và chuyên nghiệp tới cho khách hàng, doanh nghiệp cần phải có các cuộc gọi thông báo các nội dung như sau: Chi phí giao hàng, thời gian giao hàng, xác nhận thông tin, và cuối cùng là xác nhận đơn hàng. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng đơn hàng có vài thông tin bị sai sót trong quá trình nhập liệu, giúp khách hàng an tâm hơn khi mọi thắc mắc về vấn đề giao hàng được giải quyết rõ ràng.
Đặc biệt, Dịch vụ Contact Center belong to Bellsystem24 Việt Nam sẽ nhận các cuộc gọi của khách hàng xuyên suốt dịp Tết, giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, tăng cường lợi thế cạnh tranh xuyên suốt quá trình kết nối – Trước, Trong và Sau bán hàng.