Môi trường làm việc lành mạnh
Hoạt động trong lĩnh vực thuê ngoài tổng đài khá đặc thù, Bellsystem24 Việt Nam đặc biệt đề cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, công ty hiểu rõ yếu tố tiên quyết để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng là sự hài lòng của nội bộ.
Mỗi năm, công ty thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát nội bộ, đo lường mức độ hài lòng của nhân viên, tìm rõ nguyên nhân và đưa ra phương án cải tiến, áp dụng chính sách khen thưởng phù hợp.
Mọi hoạt động về nhân sự tại Bellsystem24 Việt Nam đều xoay quanh triết lý “Your better version – Phiên bản tốt hơn của bạn”. Công ty đặc biệt chú trọng tạo ra cơ hội phát triển, nuôi dưỡng tiềm năng của nhân sự; giúp họ rèn luyện, trau dồi bản lĩnh, tư duy thông qua lộ trình đào tạo bài bản. Có thể kể đến các buổi coaching 1:1 giữa quản lý và nhân viên, các buổi workshop nội bộ về khám phá và phát triển nội lực bản thân, về tinh thần chánh niệm, cách sống cân bằng…
Tinh thần sẻ chia và nhân văn
Câu nói mà nhiều lãnh đạo tại Bellsystem24 Việt Nam thường xuyên nhắc đến là “win-win’’ hay “Give-and-take’’. Đây cũng là tiêu chí đặt ra giữa khách hàng và doanh nghiệp, giữa quản lý và nhân viên, giữa các đồng nghiệp.
Để đạt được mục đích cuối cùng, lãnh đạo và nhân viên cần thẳng thắn, làm việc vì lợi ích các bên thay vì quá chú trọng doanh thu. Nhân viên dự án (Agent) là bên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, đóng vai trò quan trọng nhất trong bộ máy vận hành. Trong đó, các cấp quản lý là người hỗ trợ tận tình cho các bạn agent.
“Đánh giá về Bellsystem24 Việt Nam từ góc độ cá nhân, tôi thấy đây là môi trường nuôi dưỡng những điều tốt đẹp trong văn hóa làm việc Nhật Bản và Việt Nam. Chúng tôi được làm việc, tự do đóng góp ý kiến, đề xuất và góp phần vào sự phát triển của dự án”, Thanh Hoa – Japanese Offshore Department – chia sẻ.
Trước đây Thanh Hoa từng lo lắng khi làm việc với sếp người Nhật. Trong hình dung của cô, lãnh đạo Nhật sẽ tỉ mỉ và khắt khe. Sang Nhật lần đầu, cô cũng khá lo về việc không thích nghi được môi trường làm việc mới. Dù vậy, một hành động của sếp đã khiến cô thay đổi suy nghĩ.
“Hôm đó trời lạnh nhưng tôi lại không mang tất, đi chân trần vào nhà. Lúc ra về sếp đưa đôi dép bông khiến tôi thực sự xúc động. Và chính sự quan tâm nhỏ nhặt đó khiến khoảng cách sếp và nhân viên bớt xa”, cô bày tỏ.
Chia sẻ thêm về hành trình gắn bó với Bellsystem24 Việt Nam, Thanh Hoa cho biết cô từng khá rụt rè, ngại thử điều mới. Sếp vẫn thường khuyến khích cô “cứ làm thôi, bởi dù thất bại, ít nhất mình đã thử”.
“Nếu chúng ta không thử làm điều đó thì chắc chắn không bao giờ thực hiện được. Bởi cuộc đời là quá trình khám phá bản thân”, Thanh Hoa nhấn mạnh.
Công ty Bellsystem24 Việt Nam cũng tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện nhân văn, ví dụ như chương trình Nắng ấm mây ngàn, Nâng bước em đến trường…
Làm việc khoa học để đạt hiệu suất tối đa
Để tối ưu hiệu suất, một trong nhiều phương pháp làm việc tại Bellsystem24 Việt Nam là nguyên tắc PDCA. PDCA tại đơn vị này hướng đến việc không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và phát triển từng ngày.
Đơn cử tại khối Japanese Offshore, khi thực hiện khảo sát khách hàng bằng IVR và nhận được điểm xấu (từ 0 đến 6 điểm), thay vì kiểm tra thủ công để tìm hiểu vấn đề, công ty áp dụng công cụ phân tích dữ liệu và cho ra kết quả trực quan. Sự cải tiến này giúp giảm bớt áp lực làm việc thủ công của các agent tại Bellsystem24 Việt Nam.
Cách quản lý dự án khoa học, môi trường làm việc linh hoạt và không ngừng đổi mới là yếu tố để các bạn trẻ gắn bó với Bellsystem24 Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng năm, công ty có nhiều dự án với đối tác lớn. Điều này giúp môi trường làm việc tại đây càng trở nên gần gũi, đoàn kết và gắn bó.
Được thành lập từ năm 2006, Bellsystem24 Việt Nam là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực Contact Center và BPO. Hiện tại, công ty có gần 4.000 nhân sự và hơn 10 văn phòng trên toàn quốc. Đơn vị đã cung ứng hàng nghìn nhân lực cùng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ chất lượng cho hàng trăm doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế.
Đọc bài viết gốc tại: https://zingnews.vn/lam-viec-tai-bellsystem24-hoasao-trai-nghiem-moi-truong-nhan-van-post1364648.html