Offshore Outsourcing là gì? Khi nào thì doanh nghiệp nên sử dụng

Offshore Outsourcing là gì?

Offshore Outsourcing được hiểu đơn giản là các hoạt động kinh doanh được thực hiện ở bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới ngoài nước sở tại , và được đảm nhiệm bởi một đơn vị khác nhằm đem lại lợi ích kinh tế, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo mang lại hiệu suất kinh doanh.

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, các kết nối được thực hiện dễ dàng hơn giúp cho việc thuê ngoài có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu trên thế giới.

vietnam-offshore-outsourcing-service

Lợi ích Offshore Outsourcing mang lại cho doanh nghiệp

Offshore Outsourcing không phải ngẫu nhiên mà nó đang được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu ưa chuộng, đặc biệt là trong lĩnh vực Contact center. Nó mang tới cho các doanh nghiệp những lợi ích cơ bản sau:

1- Chuyên môn hóa, tăng năng suất

Đây là một trong năm ưu điểm vượt trội của Offshore Outsourcing. Thông qua internet, các doanh nghiệp có khả năng chọn lựa & sử dụng nguồn nhân lực có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản triển khai công việc với các kế hoạch linh hoạt, thông minh và tối ưu nhất. Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ đảm bảo tiến độ công việc thông qua hệ thống giám sát mà còn luôn có cam kết về chất lượng dịch vụ (SLA) từ các nhà cung cấp dịch vụ Offshore Outsourcing.

2- Tiết kiệm chi phí

Tối ưu hóa ngân sách hoạt động luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp, vì vậy, Offshore Outsourcing là lựa chọn hoàn hảo. Doanh nghiệp vừa được sử dụng nguồn nhân sự chất lượng cao, đào tạo bài bản, vừa chỉ mất chi phí thấp hơn nhiều so với kế hoạch triển khai trong nước.

3- Tăng tính linh hoạt

Đây là ưu điểm vượt trội có thể thấy rõ nhất đối với các dự án ngắn hạn. Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng nguồn nhân sự chất lượng cao từ đa quốc gia, hạn chế tình trạng thừa thiếu nhân sự trong thời gian ngắn… hoặc bổ sung nhân sự có chuyên môn phù hợp cho các dự án theo từng giai đoạn.

4- Tiết kiệm thời gian để tập trung phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi 

Việc thuê ngoài một đơn vị để đảm nhiệm các hạng mục công việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực để có thể tập trung hoàn toàn vào các hoạt động phát triển kinh doanh cốt lõi.

Những địa điểm Offshore lý tưởng nhất trên thế giới

Các quốc gia được lựa chọn để triển khai Offshore thường có các đặc điểm như:

  • Các ưu đãi về thuế.
  • Tiền lương nhân công thấp.
  • Trình độ học vấn và kỹ năng làm việc ngày càng được nâng cao.
  • Khả năng ngoại ngữ tốt.
  • Trật tự xã hội ổn định.
  • Khả năng tự động hóa và sử dụng Digital.
  • Các ưu đãi đặc biệt cho ngành.

Theo đánh giá các chỉ số của Kearney. Dưới đây là Top 10 các quốc gia được xem là thiên đường của Offshore:

1. Ấn Độ

2. Trung Quốc

3. Malaysia

4. Indonesia

5. Việt Nam

6. Mỹ

7. Thái Lan

8. Anh

9. Brazil

10. Philippines

Đặc biệt là Việt Nam, trong thời gian gần đây, nước ta hiện đang được nhiều doanh nghiệp nước ngoài chú ý như một điểm đến đầy tiềm năng khi thuê ngoài các dịch vụ Contact Center và BPO (Việt Nam nhảy vọt từ hạng 8 năm 2018 lên hạng 5 vào năm 2019, dựa trên xếp hạng các quốc gia đáng để Outsourcing nhất thế giới)

Bởi, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có nhiều điều kiện thuận lợi, và thế mạnh như nguồn nhân sự dồi dào, ngày càng có chuyên môn cao và khả năng thông thạo ngoại ngữ, chi phí nhân công thấp, bên cạnh đó những ưu đãi từ chính phủ dành cho những đơn vị nước ngoài đầu tư tại Việt Nam là hết sức lý tưởng.

Dịch vụ Offshore Contact center và BPO của Bellsystem24-HoaSao

Trong lĩnh vực Contact Center và BPO, Bellsystem24-HoaSao tự hào là đơn vị áp dụng quy trình vận hành chuyên nghiệp, hiện đại từ giai đoạn tuyển dụng, đào tạo, vận hành cho đến cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Contact center và BPO, kế thừa những tinh hoa, phương pháp vận hành hiện đại từ Bellsystem24 Nhật Bản, chúng tôi tự tin sẽ trở thành đối tác chiến lược về dịch vụ Offshore Outsourcing của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. BellSystem24-HoaSao cung cấp:

Dịch vụ, giải pháp Contact Center

  • Tổng đài đa ngôn ngữ: Tiếng Anh, Nhật, Pháp, Hàn, Ý, Đức, Việt Nam…
  • Đa kênh tích hợp: Thoại, email, chat, web, mạng xã hội, video call…
  • Vận hành 24/7/365

Dịch vụ BPO

  • Back/Front-office and Helpdesk Services
  • Data Entry/Data Processing
  • Chỉnh sửa hình ảnh
  • Business & Sales Promotion/Support
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Nghiên cứu và khảo sát thị trường

Với kinh nghiệm 14 năm trong việc vận hành dịch vụ BPO & Contact center . Bellsystem24-HoaSao tự hào là nhà cung cấp các giải pháp dịch vụ Offshore Outsourcing toàn diện giúp nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp chi phí hợp lý nhất.

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top