Khách sạn, Resort “nín thở” trước mùa cao điểm, làm thế nào để giữ vững chất lượng CSKH?7 min read

Tóm tắt

Mùa du lịch cao điểm năm nay được xem là thời điểm hoàn hảo để mọi người được nghỉ xả hơi, vui chơi một cách thoải mái. Đặc biệt, nhu cầu đi du lịch để chữa lành, xả stress của giới trẻ hiện nay càng được tăng cao. Chính vì thế, xu hướng quá tải, kín phòng sẽ diễn ra nhanh, mãnh liệt hơn những gì người làm khách sạn hình dung. Do vậy, sự chuẩn bị ngay từ bây giờ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để không bị động trong bất kỳ tình huống nào. 

Thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ước tính, lượng khách du lịch nội địa cả năm 2023 đạt 108 triệu lượt người, vượt 5,8% so với kế hoạch đầu năm. Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,6 triệu lượt người, gấp gấp 3,4 lần năm 2022, vượt xa mục tiêu 8 triệu khách. 

Đây đều là những con số đáng ghi nhận và vô cùng khởi sắc sau thời gian dài Việt Nam đóng cửa biên giới, hạn chế kinh doanh du lịch vì đại dịch Covid-19. Vậy làm cách nào để Khách sạn/Resort có thể tránh các rủi ro không đáng có khi mùa du lịch đang “cận kề” tới gần? Cùng Bellsystem24 Vietnam tìm hiểu nhé! 

1. Cân nhắc đến giải pháp thuê nhân sự ngoài lúc cao điểm

Khi mùa cao điểm tới, chúng ta sẽ nên có sự chuẩn bị từ trước các tình huống, phương án dự phòng có khả năng cao sẽ xảy ra, tránh trường hợp “nước đến chân” nhưng không “nhảy” kịp, khiến khách hàng đánh giá tiêu cực và có trải nghiệm không tốt về dịch vụ của Khách sạn/Resort. 

Bổ sung hay thuê nhân sự có thời hạn sẽ là phương án khả thi trong thời điểm này, giúp nguồn nhân lực không bị quá tải công việc, giảm thiểu sai sót không đáng có. Đồng thời việc luôn rà soát, kiểm soát và kiểm tra năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên cũng không thể bỏ qua trong mùa cao điểm. 

Luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó với bất kì tính huống bất ngờ với bất kì tệp khách hàng nào và xử lý một cách khéo léo, chuyên nghiệp sẽ giúp Khách sạn/Resort “ghi điểm” trong mắt khách hàng.

2. Thường xuyên quan sát, quan tâm tới nhân viên

Đây là điều mà nhiều quản lý, lãnh đạo ít để tâm nhưng hãy luôn nhớ rằng: Nhân viên chính là bộ mặt, đại diện cho công ty, đặc biệt là trong ngành dịch vụ. Tất cả các quy trình, thao tác của khách hàng đều thông qua nhân viên, nhân viên sẽ thay chúng ta giao tiếp, đưa dịch vụ tới khách hàng. Vì vậy, không chỉ việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; kiểm tra, đánh giá năng suất, hiệu quả làm việc của nhân viên được đặt lên hàng đầu, người quản lý cần có sự quan tâm đúng mực để giúp họ cảm thấy thoải mái, tạo mối quan hệ gắn kết trong tập thể và hiểu rõ hơn về từng người. Từ đó, nhân viên của bạn cảm thấy quan trọng và được đánh giá cao nếu bạn muốn giữ nhân sự hàng đầu và cải thiện hiệu suất.

Đặc biệt vào cao điểm mùa du lịch, thường xuyên giao tiếp, quan tâm tới tới cấp dưới, có chế độ khen thưởng, đãi ngộ phù hợp với từng năng lực, vị trí sẽ giúp nhân viên có động lực làm việc, cải thiện hiệu suất và doanh thu, tạo nên một môi trường làm việc năng động, đoàn kết, cùng nhau phát triển. Khách hàng hay quan sát sẽ để ý và đánh giá cao những điều này của Khách sạn/Resort.

3. Thuê một bên thứ ba để khách quan đánh giá dịch vụ của Khách sạn/Resort 

Để có thể kiểm tra chính xác chất lượng Khách sạn/Resort của mình, chúng ta không thể chỉ chủ quan nhìn từ phương diện của bản thân – người cung cấp dịch vụ mà còn phải khách quan đánh giá từ góc nhìn của khách hàng bởi khách hàng mới thật sự là người trải nghiệm dịch vụ. 

Ngoài các cuộc gọi CSKH để ghi nhận đánh giá, nhận xét về chất lượng dịch vụ sau khi khách hàng đã trải nghiệm thì Thuê một bên thứ ba để khách quan đánh giá, đưa ra các vấn đề và giải pháp để cải thiện chúng trước khi khách hàng gặp phải và phản ánh, đánh giá không tốt sẽ là một cách rất hiệu quả.

 Với 12 trung tâm dịch vụ trải dài khắp cả nước, gần 4000 nhân sự và 300 triệu khách hàng mỗi năm, Bellsystem24 Vietnam cam kết có thể đưa cho doanh nghiệp góc nhìn đa chiều về trải nghiệm của khách hàng, mang tới các giải pháp hiệu quả, giúp doanh nghiệp quản lý chuỗi Khách sạn/Resort tốt hơn. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí!

Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ nó đến nhiều người!
Bài viết liên quan

Về B24VN

Bellsystem24Vietnam là đơn vị tiên phong và dẫn đầu ngành Contact Center & BPO tại Việt Nam từ năm 2006. Khám phá →

 

Follow us

Bài viết liên quan

Tài liệu miễn phí

hanh trinh khach hàng
Bạn muốn được tư vấn? Hãy để B24VN giúp bạn hiểu rõ hơn qua buổi tư vấn 1:1 nhé!