THÁI ĐỘ TRONG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Khi nói đến kỹ năng chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp của bạn nên tập trung vào một thứ – Con người. Cho dù bạn xem họ như là khách hàng hoặc nhân viên, lòng trung thành của họ vẫn là chìa khóa thành công của bạn. Nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng là một cách thông minh và cần thiết để tăng lợi nhuận. Không chỉ vậy, những người lao động hạnh phúc là những người sử dụng lao động lâu dài và việc các nhân viên làm việc tại công ty càng lâu thì sẽ giảm đáng kể chi phí hoạt động của doanh nghiêp bạn. Tiếp tục đọc để tìm hiểu cách tuyển dụng, khuyến khích và giữ chân các nhân viên chăm sóc khách hàng quan trọng.

Bạn không bao giờ có cơ hội thứ 2 để có 1 ấn tượng ban đầu tốt nhất. Khi 1 người nào đó liên lạc với công ty bạn lần đầu tiên qua điện thoại, Internet  hoặc trực tiếp thì hãy ghi nhớ ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất mà bạn có thể tạo ra. Làm cho người đó cảm thấy muốn và đánh giá cao việc anh ta thành một khách hàng ủng hộ cho dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, cho dù anh ta mua hay không. Richard Shapiro, The Welcomer Edge

1. Tại sao thái độ ứng xử lại đánh bại cả năng lực làm việc của nhân viên:

Khi nói đến chăm sóc khách hàng, thái độ sẽ luôn luôn đánh bại lại năng lực làm việc. Những nhân viên giỏi trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng có mong muốn được phục vụ khách hàng của mình một cách tự nhiên nhất và thể hiện sự đồng cảm khi trò chuyện với những khách hàng khó chịu.

2. Thông tin phản hồi tích cực giúp tang tăng động lực làm việc của nhân viên:

Phản hồi tích cực là một trong những cách đơn giản nhất và nhanh nhất để tăng động lực làm việc của nhân viên và tăng hiệu suất của nhân viên đó. Những người lao động được nhận những phản hồi động viên thường xuyên từ ban quản lý sẽ cảm thấy muốn nỗ lực hơn trong công việc và làm tăng sự hài lòng trong công việc. Sự cam kết của nhân viên là không thể thiếu trong việc tạo ra sự hài lòng của khách hàng.

3. Nhân viên vui vẻ cũng sẽ mang đến sự vui vẻ cho chính khách hàng của mình:

Tăng cường sự cam kết của nhân viên là một cách thông minh và cần thiết để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy, nhân viên lành nghề là nhân viên lâu năm, và việc duy trì nhân viên này ngày càng làm giảm đáng kể chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Cung cấp dịch vụ xuất sắc và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình sẽ làm tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Lựa chọn một cách khôn ngoan khi thuê nhân viên hỗ trợ công việc chăm sóc khách trực tiếp và đảm bảo cung cấp cho họ những công cụ họ cần để thành công trong công việc của họ. Hãy nhớ rằng sự hài lòng của nhan viên trong công việc đi liền với sự thành công của doanh nghiệp.

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top