92% doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, nhưng chỉ có 40% trong số đó tận dụng được lợi ích mà nó mang lại.
Sử dụng các phần mềm công nghệ để tạo ra những tiện ích đang được nhiều doanh nghiệp đặt làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng. Vì vậy gần đây, ngoài các kênh thông tin giao tiếp với khách hàng qua tổng đài, thì các phần mềm tích hợp các kênh phi thoại như SMS, website, email, Live chat, ứng dụng mạng xã hội Zalo và Facebook… đã và đang tạo ra rất nhiều lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp khi tương tác cùng nhau.
Tại sao chăm sóc khách hàng qua các kênh phi thoại đang trở thành xu hướng?
Các năm trở về trước, nói đến tổng đài chăm sóc khách hàng, người ta thường chỉ hình dung ra những cô điện thoại viên bên những chiếc máy điện thoại cố định. Thế nhưng, với xu thế hiện nay, việc bấm máy và chờ đợi sự kết nối từ những cuộc gọi cố định đã trở nên lỗi thời,bị động.. thường khiến nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
Bởi trên thực tế, dù là doanh nghiệp có sự đầu tư lớn cỡ nào, có thể có tới hàng chục bàn điện thoại viên giải đáp, đôi lúc vẫn gặp tình trạng quá tải. Trong khi đó, nhu cầu tương tác hai chiều giữa khách hàng với doanh nghiệp và bản thân doanh nghiệp với khách hàng lại ngày một gia tăng. Nhất là trong thời đại bùng nổ về công nghệ hiện giờ, chiếc điện thoại bàn cố định đã ngày càng trở nên lỗi thời trước hàng loạt thiết bị di động khác như smartphone, tablet… cùng với rất nhiều ứng dụng, giải pháp giúp người dùng có thể kết nối mọi lúc, mọi nơi. Một số giải pháp cho dịch vụ khách hàng tối ưu nhất hiện nay như: tổng đài Contact Center, Chatbots, CRM,…
Lợi ích khi đầu tư công nghệ vào dịch vụ khách hàng
Với sức phát triển mạnh như vũ bão của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp Việt Nam đang dần ứng dụng thành công các thành tựu của công nghệ vào hệ sinh thái chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Ứng dụng công nghệ 4.0, doanh nghiệp tạo ra luồng lợi ích không giới hạn, thay đổi cả hệ thống chăm sóc khách hàng:
– Tối giản bộ máy nhân lực chăm sóc khách hàng: Với sự hỗ trợ của công nghệ, doanh nghiệp cắt giảm được nhiều nhân sự không cần thiết, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí để đầu tư vào nguồn lực khác.
– Thống nhất về trải nghiệm khách hàng: Các doanh nghiệp có thể áp dụng các hình thức công nghệ AI khác nhau để cải thiện đối thoại và tương tác với khách hàng, phổ biến nhất hiện nay là Omni-channel. Đặc biệt các ứng dụng này ngoài các trò chuyện thông minh mà còn có các phân tích dữ liệu nhanh, chuẩn xác và không cần thao tác thủ công.
– Hệ thống báo cáo phân tích theo thời gian thực: ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp có thể phát hiện mẫu hành vi của khách hàng, mục đích mua hàng… tại một thời điểm, từ đó, có thể đề xuất các chương trình kinh doanh hấp dẫn hơn
– Cơ hội chăm sóc khách hàng toàn diện, cho các thượng đế một trải nghiệm hoàn hảo: Với các giải pháp tự động như Chatbots, Call Center, Contact Center… doanh nghiệp sẽ có thể chăm sóc khách hàng trên nhiều không gian và thời gian khác nhau, đặc biệt, sẽ không băn khoăn với những lịch sử thông tin của khách hàng bị biến mất
Nâng cấp hệ thống dịch vụ khách hàng tối ưu nhất.
Với hơn 11 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực Contact Center, BellSystem24-Vietnam đã phát triển độc quyền, giải pháp công nghệ Telehub giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, không chỉ qua kênh phi thoại mà còn là các giải pháp tổng thể trước – trong – sau bán hàng thông qua các chiến dịch thực chiến đạt đến đỉnh cao, bức phá doanh số trong thời gian ngắn.
Telehub là hệ thống vận hành giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của chuyên viên, thu thập và chuyển tiếp các thông tin về tình trạng khách hàng, đơn hàng, kho vận, giao hàng,…không chỉ giúp quản lí, báo cáo dễ dàng mà còn giảm thời gian, nguồn lực để có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.