3 KỸ NĂNG PHẢI CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT TELESALESMAN XUẤT SẮC

Để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc, bạn luôn phải sở hữu một số kỹ năng nhất định như kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng giao tiếp, bán hàng qua điện thoại,…Trong đó, kỹ năng thuyết phục khách hàng không chỉ giúp bạn lấy được lòng tin từ khách hàng, mà còn giúp họ dễ dàng tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu. Ở bài viết này, Bellsystem24-HoaSao sẽ giới thiệu đến bạn các cách để tạo dựng niềm tin với khách hàng, dù khách khó tính nhất cũng sẽ phải “đổ gục” !

Đặt lợi ích của khách lên hàng đầu

3 kỹ năng Telesales phải có

Trước khi bán hàng bạn cần hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mình đang bán cũng như tự hào về nó thì mới có thể tư vấn cho khách. Từ đó bạn hãy để khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, thuyết phục khách rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp ích cho họ trong cuộc sống hay công việc, và giảm chi phí hằng ngày. Đây là kỹ năng thuyết phục khách hàng mà bất cứ Salesman nào cũng phải chú trọng bởi bất kỳ người mua hàng nào cũng mong muốn hướng tới, vì họ muốn thấy rằng số tiền họ bỏ ra để mua sản phẩm là hoàn toàn xứng đáng. Không những thế, bạn cần quan tâm và đề cập tới những lợi ích hay những hậu mãi sau bán để khách hàng tuyệt đối an tâm khi ký kết hợp đồng hoặc mua sản phẩm.

Đào sâu vào niềm vui hay nỗi đau của khách hàng

Bạn sẽ bán được bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào, chốt sales và bức phá doanh số một cách dễ dàng nếu biết cách khai thác đào sâu vào niềm vui hay nỗi đau của khách. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng khác nhau, hoàn cảnh riêng của từng đối tượng khách hàng đó mà sẽ có cách tiếp cận khác nhau, có nghệ thuật thuyết phục khách mua hàng khác nhau. Nhưng nếu biết khôn khéo, nhìn rõ khách hàng muốn gì và đặt ra được các câu hỏi thích hợp bạn sẽ biết rõ điều gì sẽ thúc đẩy khách mua hàng của bạn hoặc bạn sẽ dùng nó để giúp họ mua.

Bất kỳ lúc nào một khách hàng tỏ ra quan tâm bằng cách hỏi thêm câu hỏi sau khi bạn chào hàng. Và mối quan tâm ấy có nguyên do. Hoặc họ đang nghĩ rằng sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho họ niềm vui, hạnh phúc nào đó, hoặc họ đang thấy rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải. Hãy lợi dụng điểm này để thuyết phục khách hàng của bạn.

Đặt những câu hỏi và lắng nghe

“Nên mở đầu bằng một câu hỏi mở” 

Bạn cần cân nhắc khi đưa ra câu hỏi. Đừng bao giờ hỏi những câu như: “Anh/Chị có phải là người ra quyết định cuối cùng về vấn đề này không?” Các câu hỏi cần tinh tế và có ý nghĩa. Cần chú ý lắng nghe và ghi chép cẩn thận các câu trả lời. Nên nhớ, lắng nghe là cách đối thoại tốt nhất.

kỹ năng đặt câu hỏi trong Telesales

Kỹ thuật bán hàng có thể rất phức tạp. Tất cả chúng ta phải biết cách tạo dựng ấn tượng thông qua lời ăn tiếng nói của mình. Và để xây dựng một cuộc nói chuyện thụ vị với khách hàng, trước tiên bạn phải xác định rõ những gì tương thích nhất.

Sẽ rất quan trọng với việc nắm vững các quy tắc diễn thuyết cơ bản. Hãy đảm bảo câu văn ngắn gọn và các kỹ thuật khích lệ hợp lý, chẳng hạn như nghệ thuật lặp lại âm đầu và luyến âm để xây dựng ý nghĩa lời nói. Tránh những thuật ngữ, câu nói hay các viết tắt dài dòng mà các khách hàng cần hỏi thêm để có thể hiểu rõ.

Đọc thêm: Các Module đào tạo telesale và chăm sóc khách hàng trong thời 4.0

Sẽ chẳng có một kỹ năng nào có thể được hoàn thiện nếu như không có quá trình rèn luyện cũng như học hỏi lâu dài, kỹ năng thuyết phục khách hàng cũng không là ngoại lệ, trong khi tầm quan trọng của nó lại là điều không cần phải bàn cãi. Chính vì lẽ đó, để có thể đạt được thành công, bạn nên xây dựng cho mình kỹ năng này ngay từ hôm nay, và bắt đầu từ những thói quen giao tiếp nhỏ nhất!

Bellsystem24-HoaSao là đơn vị trực tiếp triển khai các dự án về Dịch vụ khách hàng (DVKH) cho hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thành tựu này là một quá trình cải tiến chương trình, cung cấp những giá trị cần thiết để đáp ứng được cốt lõi của ngành dịch vụ khách hàng là “thỏa mãn nhu cầu của khách hàng” với “chất lượng tốt nhất”. Trong đó, để thực hiện yêu cầu đầu tiên cần những kiến thức về chuyên môn, trong khi để đáp ứng yêu cầu thứ hai lại đòi hỏi về kỹ năng nhiều hơn. Bellsystem24-HoaSao không chỉ am hiểu sâu sắc kiến thức chuyên môn ngành mà còn thấu hiểu những khó khăn khi tương tác với khách hàng. Vì thế, chúng tôi đã xây dựng và phát triển có hệ thống các khóa đào tạo, huấn luyện cơ bản và nâng cao cho mọi nhân sự đang làm công việc liên quan đến Quy trình kinh doanh và tương tác với khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đào tạo được đội ngũ chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất!

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top