KHÓA HỌC TƯ DUY PHẢN BIỆN
Thách thức doanh nghiệp đối mặt
- Nhân viên thiếu sự chủ động, chỉ làm yêu cầu mà không có tư duy phản biện.
- Quản lý quyết định vội vã, thiếu đánh giá đa góc nhìn, dẫn đến sai sót.
- Lập luận và giao tiếp hạn chế khiến cuộc họp không có kết quả.
- Đội ngũ thiếu sáng tạo, thiếu cải tiến làm giảm năng lực cạnh tranh.
Khóa học dành cho ai?
- Nhân viên văn phòng.
- Nhà phân tích dữ liệu.
- Quản lý, lãnh đạo.
Nội dung khóa học
Tư duy phản biện là gì? Nền tảng của những quyết định thông minh
- Định nghĩa về Tư duy phản biện (Critical Thinking) và tầm quan trọng trong kỷ nguyên thông tin.
- Phân biệt giữa Tư duy phản biện và “phản bác” hay “chỉ trích”.
- Các đặc điểm của một người có tư duy phản biện tốt.
- Tại sao tư duy phản biện lại cần thiết cho sự phát triển cá nhân và thành công trong kinh doanh.
- Các rào cản phổ biến đối với tư duy phản biện.
Mô hình phản biện FTO – Công cụ suy nghĩ rõ ràng, nhìn vấn đề đa chiều
- Giới thiệu và hướng dẫn áp dụng mô hình FTO
- Áp dụng FTO để phân tích một vấn đề hoặc tình huống phức tạp.
Phát triển lập luận logic – Nói có cơ sở, phản biện có trọng lượng
- Hiểu về cấu trúc của một lập luận (Luận điểm, Luận cứ, Bằng chứng).
- Các loại bằng chứng và cách đánh giá độ tin cậy của bằng chứng.
- Nhận diện các lỗi ngụy biện phổ biến (Logical Fallacies) trong lập luận của bản thân và người khác.
- Xây dựng lập luận chặt chẽ, có tính thuyết phục.
- Cách phản biện một lập luận một cách có logic và tôn trọng.
- Ứng dụng Tư duy phản biện trong công việc và đời sống
Hình thức học tập
E-Learning
Đào tạo online, không giới hạn số lượng, tối ưu chi phí
Trực tiếp
Đào tạo tại Bellsystem24 Việt Nam hoặc cơ sở của đối tác
Kết quả sau khóa học
- Trang bị kỹ năng lập luận logic và phản biện, giúp trình bày ý kiến rõ ràng, thuyết phục.
- Giúp đội ngũ có thêm kỹ năng và công cụ phân tích thấu đáo, tránh quyết định sai
- Nâng cao hiệu quả các cuộc họp và làm việc nhóm, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới.

Giá trị khác biệt
Chúng tôi tin rằng giải pháp đào tạo tốt nhất là giải pháp được may đo theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, giải quyết được tận gốc các vấn đề từ tư duy cho đến cách thức vận hành.
Chuyên gia hàng đầu phát triển đội ngũ và văn hóa tổ chức
Bellsystem24 Việt Nam là doanh nghiệp dẫn đầu Nhật Bản và Việt Nam trong suốt hơn 40 năm về lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân sự cho ngành DVKH, là thành viên của nhiều hiệp hội danh giá toàn cầu.
“May đo” linh hoạt
Tư vấn, thiết kế lộ trình đào tạo bài bản dựa trên: Lĩnh vực hoạt động, quy mô, đặc tính và triết lý doanh nghiệp.
Phương pháp đào tạo Five - factors
Tích hợp tối đa các hoạt động mang tính trải nghiệm và nội dung bài học.
Lớp học gần như không có khoảng cách, giúp học việc có thể hòa nhập nhanh chóng, tương tác đa đạng và dễ dàng nâng cao kiến thức.
Đảm bảo 90% học viên nhớ lâu và ứng dụng ngay
Nhiều minh họa cụ thể và các hoạt động trải nghiệm tại Contact Center chuyên nghiệp.
Thực hành và theo dõi sau đào tạo, kết hợp ứng dụng E-learning nhằm kèm cặp, coaching học viên giúp họ tự tin áp dụng các kiến thức đã được học vào công việc.
Khác biệt
- #Thiết kế linh hoạt
- # Tính thực tiễn cao
- # Phương pháp khác biệt
- # Đồng hành và hỗ trợ sau đào tạo
Đội ngũ giảng viên
Là những chuyên gia về phát triển năng lực đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy cho nhân sự tại các doanh nghiệp lớn như VietinBank, TPBank, MSB, Agribank, CMC, Thaco Auto…

Mr. Bùi Tiến Dũng
Training Division Manager
10 năm kinh nghiệm giảng dạy về kỹ năng CSKH, bán hàng cho các đối tác lớn như Yamaha, VNPost, Viettel, EMS.

Ms. Nguyễn Thị Ngọc Anh
Training Team Leader
Hơn 8 năm kinh nghiệm giảng dạy về dịch vụ khách hàng cho các dự án của đối tác Vietjet Air, Sony, Shopee, Abbott, Glico.

Ms. Nguyễn Thị Thu Giang
HR Unit Director
Chuyên gia nghiên cứu và giảng dạy về dịch vụ khách hàng cho các đối tác như VietinBank, BIDV, GMobile, HTVC.
Quy trình triển khai
Bước 1
Tiếp nhân yêu cầu, khảo sát và thống nhất mục tiêu đào tạo
Bước 2
Thiết kế chương trình đào tạo theo thực trạng doanh nghiệp
Bước 3
Công tác chuẩn bị đào tạo
Bước 4
Triển khai đào tạo
Bước 5
Đánh giá sau đào tạo và cấp chứng nhận
Bước 6
Khảo sát sau đào tạo và tái đào tạo
Khách hàng của chúng tôi







