Mục lục

5 CÁCH ĐỂ GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với việc tuyển dụng – đào tạo một đội ngũ callcenter có chuyên môn phải đối mặt với thách thức rằng nhân viên của họ sẽ bỏ đi trong 1 thời gian ngắn, 3 tháng, 6 tháng, thậm chí là ngay sau khi đào tạo. Vì đây là một công việc có đòi hỏi thời gian liên tục và rất áp lực khi ngày ngày phải nói chuyện với quá nhiều khách hàng. Các tổng đài viên thường có tâm lý công việc của mình không mang lại hiệu quả và thiếu thành tựu, dẫn đến không hài lòng với cơ hội phát triển cá nhân và cuối cùng muốn rời khỏi doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ngăn chặn việc các agents từ bỏ công việc quá sớm, hãy truyền cảm hứng cho nhóm agents của bạn, bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro nhân sự:

Lắng nghe và chia sẻ:

Những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực BPO có một bí quyết rằng họ tổ chức những buổi chia sẻ định kì hàng tháng, tại cuộc gặp này, quản lý khuyến khích các nhân viên của mình chia sẻ những câu chuyện, những điều họ từ hào và muốn làm kể từ khi trở thành tổng đài viên. Điều này không chỉ thúc đẩy mỗi nhân sự chủ động nhận ra sự phát triển của bản thân họ và liên tục nhắc nhở bản thân về những mục tiêu họ đề ra trong công việc. Nhà quản lý vừa có thể theo dõi được sự tiến bộ của nhân viên mà các nhân viên chia sẻ những kĩ năng của mình sẽ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc.

Mỗi tổng đài viên sẽ chịu trách nhiệm về một dự án, hãy yêu cầu họ cập nhật về tiến độ công việc thường xuyên để đảm bảo có sự tiến triển trong công việc. Hãy luôn nhấn mạnh rằng công việc của tổng đài viên sẽ gắn liền với sự phát triển của công ty! Thường xuyên tổ chức các cuộc họp với nhóm chăm sóc khách hàng để hiểu và chia sẻ các tình huống khó khăn với nhân viên của bạn. Việc này đảm bảo rằng đội ngũ tổng đài viên cũng được lắng nghe và giảm bớt áp lực.

Thành quả được đáp trả:

Đồng thời hãy biểu dương, khen thưởng các nhân viên làm việc hiệu quả thường xuyên và sử dụng họ như một ví dụ cho việc giải quyết các case với khách hàng. Hãy để các nhân viên của bạn có cơ hội được nói chuyện với quản lý một cách riêng tư, được chia sẻ thẳng thắn quan điểm và giúp họ đạt được những mục tiêu họ đã đề ra. Điều này giúp bạn quản trị được các rủi ro từ phía nhân sự trước khi quá muộn. Nhìn lại các ghi chú trong vòng phỏng vấn của nhân viên về lý do tại sao họ làm việc ở đây, đó cũng là cách để bạn khích lệ tinh thần và nhắc nhở nhân viên về mong muốn của họ trong công việc. Giúp nhóm nhân viên chăm sóc khách hàng của bạn cảm thấy họ đang làm việc hiệu quả, tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy tin thần mà còn khuyến khích nhân viên mong muốn cống hiến nhiều hơn và thăng tiến trong công việc của mình.

Bài viết liên quan
Cuộn lên đầu trang