NGHỀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG – CƠ HỘI TRONG THỜI 4.0

Với xu hướng cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên thị trường, ngoài yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng đóng vai trò là bí quyết thành công cho một thương hiệu. Khách hàng chính là người nắm nguồn tiền của doanh nghiệp, đồng nghĩa việc kết nối và giữ chân được nhân tố này sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm tới giải pháp tổng đài Contact Center chuyên nghiệp để đem lại dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng tốt nhất. Nhu cầu này từ các doanh nghiệp chính là cơ hội cho các bạn trẻ muốn thử sức với nghề Chăm sóc khách hàng. 

Cùng Bellsystem24-HoaSao khám phá những cơ hội và tiềm năng phát triển của công việc này nhé. 

Cơ Hội

1. Vai trò được đánh giá ngày càng cao trong doanh nghiệp

Hơn ai hết, các chủ doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ hơn ai hết. Việt Nam đang đứng trước thềm chuyển mình trở thành một quốc gia khởi nghiệp mới. Điều này đã được chứng minh qua số lượng bộc phát của các doanh nghiệp Startup trong 2 năm gần đây trên mọi lĩnh vực. Một người Founder/CEO am tường thị trường sẽ dễ dàng hiểu rằng: Cuộc chiến thương trường giờ đây không nằm ở chữ “What” (Doanh nghiệp bán sản phẩm gì) mà là nằm ở chữ “Why” (Doanh nghiệp gửi đến người tiêu dùng lý do gì để tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ). Từ đây, nhu cầu tuyển dụng các ứng viên chuyên nghiệp cho vị trí chăm sóc khách hàng ngày càng gia tăng. Họ hiểu rằng: một chuyên viên chăm sóc khách hàng giỏi sẽ giúp họ tiết kiệm được đáng kể chi phí Marketing của mình.

cơ hội nghề chăm sóc khách hàng

2. Tính linh động trong công việc

Hiện nay, nghề “chăm sóc khách hàng” không chỉ đơn thuần là công việc “ngồi bàn gõ phím” nhàm chán như mọi người vẫn lầm tưởng. Thời đại 4.0, khi tính chất công việc gắn liền với 2 chữ: “Linh động” (Mobility) và “Linh hoạt” (Flexibility), câu chuyện chuyên viên chăm sóc khách hàng phải thường xuyên túc trực bàn làm việc với chiếc điện thoại cố định giờ đã trở nên hiếm gặp hơn. Giờ đây, mọi thứ đều có thể giải quyết một cách nhanh chóng và gọn gàng với các hệ thống tổng đài di động tích hợp Nghe – Gọi thông minh. Nhân viên CSKH có thể dễ dàng trả lời cuộc điện thoại ở bất kì đâu. Khách hàng không phải chờ đợi, từ đó trải nghiệm dịch vụ cũng tốt hơn với dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh và tiện lợi. Đối với nhân viên CSKH, công việc sẽ được diễn ra trôi chảy và dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Chủ động về thời gian làm việc

Một lý do mà đại đa số các bạn sinh viên ngày còn đi học thường chọn làm chuyên viên tổng đài chăm sóc khách hàng vì tính chủ động về thời gian của công việc. Thông thường, 1 ca làm full time sẽ từ 8 – 12 giờ. Tuy nhiên, với ca làm bán thời gian thì họ chỉ cần làm việc từ 4 – 6 tiếng mỗi ngày và hoàn toàn có thể chọn buổi làm phù hợp với lịch học của mình. Vừa kiếm thêm thu nhập để thoải mái trang trải cuộc sống, vừa đảm bảo được việc học tập trên trường, và trên hết là tích lũy được những kinh nghiệm quý báu khi ra trường.

4. Thu nhập xứng đáng, lộ trình phát triển rõ ràng

Nghề chăm sóc khách hàng một phần là một mảnh đất tiềm năng thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ cũng một phần đến từ nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn. Lương trung bình của một chuyên viên chăm sóc khách hàng chưa có kinh nghiệm sẽ dao động từ 6-7 triệu, và có số này sẽ còn tăng cao hơn dựa theo kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng tích luỹ. Một con số không quá cao ngất, nhưng đủ để giúp họ có 1 cuộc sống thoải mái, tiện nghi. Ngoài ra, sau 1 khoảng thời gian làm việc chăm chỉ, người nhân viên sẽ được thăng tiến rất nhanh đến các vị trí Leader, trưởng ca và đến quản lý nếu nghiêm túc trong công việc. Với mỗi bậc thăng tiến sẽ là những phúc lợi công việc và thu nhập xứng đáng với yêu cầu chuyên môn.

Bước tiến nhảy vọt với những nhân viên CSKH có kinh nghiệm là trở thành Customer Success Manager (tạm dịch: Trưởng phòng quản lý khách hàng).  Các CSM sẽ tìm cách hiệu quả nhất để giúp khách hàng thành công bằng việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Mục đích cuối cùng là đem đến giá trị tốt nhất cho họ thông qua giao tiếp thường xuyên để đảm bảo một mối quan hệ lâu dài của đôi bên.

Muốn trở thành một Custumer Success Manager cũng rất khác: quản lý, kỹ năng mềm về dịch vụ, phần mềm doanh nghiệp, bán hàng, quản trị khách hàng. Cơ hội thăng tiến trong 5 năm gấp 5,6 lần công việc khác.

Cơ hội là thế, thách thức thế nào?

Nghề chăm sóc khách hàng, tưởng rằng đơn giản, nhưng thực chất cũng tồn tại những thách thức rất lớn, đặc biệt dành cho những ứng viên vừa mới bắt đầu sự nghiệp của mình. Thường gặp nhất chính là áp lực khi làm việc giữa người và người, giữa công ty và khách hàng.

Xem thêm: Cách xử lý khi gặp khách hàng khó tính

Ngành nghề chăm sóc khách hàng

Để giúp đỡ những bạn trẻ thích nghi tốt hơn với nghề CSKH, Bellsystem24-HoaSao đã xây dựng những chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn toàn diện, hỗ trợ rất nhiều trên lộ trình sự nghiệp của ứng viên sau này.

Những Module được đào tạo trong chương trình nhằm nâng tầm nhân viên CSKH

1- Mở khóa tư duy (tư duy về bản thân, tư duy về khách hàng)

2- Thấu hiểu khách hàng (thấu hiểu nhu cầu và tính cách khách hàng)

3- Giao tiếp thành công với khách hàng qua điện thoại (cấu trúc cuộc gọi, mẫu câu chuẩn, các dạng cuộc gọi và hướng dẫn xử lý)

4- Giao tiếp thành công với khách hàng qua email và chat (cầu trúc giao tiếp, các nguyên tắc sử dụng thời gian, ngôn từ)

5- Giao tiếp chủ động và ấn tượng với khách hàng trực tiếp (hình ảnh ấn tượng, ngôn ngữ khuôn mặt, cử chỉ, dáng điệu…)

6- Kỹ năng sử dụng giọng nói và ngôn từ trong dịch vụ khách hàng

7- Nhóm kỹ năng bổ trợ (lắng nghe, giải quyết vấn đề, thuyết phục)

Những khác biệt trong khóa đào tạo của Bellsystem24-HoaSao

– Kiến thức, kỹ năng thực tế về Dịch vụ Chăm sóc Khách hàng

Kiến thức nền tảng và nâng cao về Dịch vụ khách hàng trên thế giới được Bellsystem24-HoaSao liên tục cập nhật, nghiên cứu và đưa vào hoạt động giảng dạy áp dụng cho gần 4000 nhân sự của chúng tôi, từ đó chắt lọc, rút kinh nghiệm để đưa vào những khóa đào tạo một cách phù hợp và tối ưu nhất cho các học viên.

– Thực hành các tình huống khách hàng

Trong quá trình học, học viên sẽ được phân tích hàng trăm tình huống doanh nghiệp mà Bellsystem24-HoaSao đã có cơ hội trải nghiệm trong suốt 13 năm qua tại Việt Nam. Đây là những khác biệt lớn nhất mà các đơn vị đào tạo đơn thuần không có được.

– Lý thuyết luôn song hành với trải nghiệm thực tế

Với 10 Trung tâm CSKH (Call/Contact Center) toàn quốc, gần 4000 agents hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ Viễn thông, Truyền hình, Tài chính – Ngân hàng, Du lịch, Phân phối – Bán lẻ, Dịch vụ y tế & sức khoẻ…Vì vậy, học viên đến với Bellsystem24-HoaSao cũng sẽ được trải nghiệm thực tiễn và kiến thức chuyên môn sâu rộng dù đang làm ở bất cứ ngành nghề nào.

– Gói đào tạo được thiết kế riêng cho Doanh nghiệp (Inhouse training)

Dịch vụ khách hàng không thể là một mô hình cứng nhắc và rập khuôn cho mọi Doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngoài những chương trình đào tạo tập trung, Bellsystem24-HoaSao còn thiết kế các chương trình riêng cho từng Doanh nghiệp dựa trên lĩnh vực hoạt động, quy mô, bối cảnh và triết lý kinh doanh của Doanh nghiệp.

– Đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết

100% giảng viên Bellsystem24-HoaSao là người có trải nghiệm thực tế trong nghề Dịch vụ chăm sóc khách hàng, từng tham gia vận hành, quản lý trung tâm Call/Contact center. Bên cạnh đó, giảng viên tại Bellsystem24-HoaSao luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp, tận tâm và đam mê công tác đào tạo, đã từng chia sẻ và truyền cảm hứng tới hàng nghìn học viên.

Qua bài viết này, Bellsystem24-HoaSao hy vọng đã giúp cho bạn – những ứng viên tiềm năng đang đứng trước thềm cửa sự nghiệp có 1 góc nhìn toàn cảnh hơn về lựa chọn nghề CSKH. Đồng thời cũng mang đến cho bạn những cơ hội đào tạo nền tảng vững chắc, giúp bạn đặt những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình. 

Mục lục
Bài viết liên quan
Scroll to Top