Vậy những kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại nào là cần thiết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo và tạo ra giá trị thực sự cho những cuộc gọi.
Nguồn ảnh: salesforce.com
1. Hãy lắng nghe khách hàng
Hãy lắng nghe khách hàng của bạn là một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng quan trọng nhất. Đặt câu hỏi cho các khách hàng để trợ giúp hướng theo nhu cầu của họ, tóm tắt vấn đề của khách hàng để xác nhận lại khi họ đã diễn đạt xong, chắc chắn sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn.
2. Kỹ năng giao tiếp tốt
Giao tiếp hiệu quả với khách hàng giúp bạn xây dựng sự tín nhiệm trong vai trò một đại diện dịch vụ. Khi bạn có khả năng biết điều chuyển lúc nào nên nói cũng giúp cho quá trình giao tiếp với khách hàng được chuyên nghiệp. Bằng cách hãy dành thời gian tập nói trước gương, học hỏi các bạn cùng team, đọc sách về giao tiếp hiệu quả với những người khác, bao gồm cả những khách hàng bạn chưa bao giờ gặp.
3. Rèn luyện tính kiên trì
Có định hướng mục tiêu và kiên trì là một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại không thể thiếu khi bạn làm việc trong vai trò một người đại diện dịch vụ khách hàng. Tính định hướng mục tiêu, tập trung và thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tận tâm của bạn tạo nên hình ảnh đại diện cho công ty bạn đang làm việc.
4. Xử lý tốt mọi tình huống
Khả năng thích nghi trong môi trường dịch vụ khách hàng là cần thiết trước những bất ngờ từ khách hàng mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình làm việc. Biết cách xử lý trong nhiều tình huống khác nhau sẽ giúp cải thiện sự chuyên nghiệp, để tất cả khách hàng của bạn có thể tìm thấy phương pháp họ đang kím tìm, ngay cả khi họ không hài lòng trong lần đầu nói chuyện với bạn.
5. Thấu hiểu tâm lý khách hàng
Khi bạn càng hiểu tâm lý con người trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, bạn càng dễ dàng truyền tải thông điệp, xoa diệu ngay với khách hàng của bạn đang gay gắt. Khi đó bạn có thể cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi nào bạn trao đổi với khách hàng qua điện thoại.
6. Đồng cảm với khách hàng
Việc đặt mình vào vị trí khách hàng khi bạn nói chuyện với họ sẽ giúp bạn nhìn nhận vấn đề từ góc độ cần thiết để tìm ra một giải pháp phù hợp và hài lòng cho cả khách hàng và công ty của bạn.
Hãy nghĩ “điều gì sẽ xảy ra nếu đó là tôi?” khi bạn nói chuyện với một khách hàng để giúp bạn tìm ra những giải pháp với tốc độ nhanh hơn, đặc biệt khi bạn không quen với cách giải quyết vấn đề truyền thống của công ty bạn.