Mục lục

IN-HOUSE TRAINING LÀ GÌ? LÀM THỂ NÀO ĐỂ TRIỂN KHAI TỐT?

In-house training là gì?

In-house training là thuật ngữ dùng để chỉ việc đào tạo nhân sự trong nội bộ công ty. Đó là việc đào tạo về các kiến thức chuyên môn liên quan tới ngành nghề, sản phẩm hay đào tạo những kỹ năng cần thiết nhằm cải thiện kiến thức, kỹ năng để phục vụ tốt hơn cho công việc. 

đào tạo in-house

Chú trọng In-house training là chú trọng phát triển nguồn nhân lực nội bộ.

Với các công ty luôn chú trọng vào phát triển nguồn nhân lực thì việc đào tạo này được diễn ra thường xuyên với cả những đối tượng nhân sự cũ và mới. Tuy nhiên, đi kèm với đó là không ít những trách nhiệm như để đào tạo được các nhân viên thì bản thân công ty cũng phải có một đội ngũ trainers – những người đào tạo có chuyên môn nghiệp vụ tốt cùng kiến thức sư phạm để truyền đạt thông tin được hiệu quả hơn.

Thế nhưng, thực tế không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng làm tốt công việc này. Do đó, các dịch vụ đào tạo nhân sự từ các tổ chức có chuyên môn về đào tạo bên ngoài đã xuất hiện và đang ngày càng phát triển trên thị trường. Các đơn vị cung cấp dịch vụ này bám sát theo yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp, từ đó thiết kế ra lộ trình đào tạo phù hợp.

Sự khác biệt giữa dịch vụ In-house training và Public training

Dich vụ In-house training và Public training là hai dịch vụ phổ biến hiện nay trên thị trường. Cùng là một hình thức đào tạo các kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết liên quan tới công việc nhưng In-house training và Public training lại có một số khác biệt chính như sau:

  • In-house training 

Doanh nghiệp xác định rõ mục tiêu, nhu cầu đào tạo và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ đào tạo phải khảo sát kỹ, tìm hiểu nhu cầu cần thiết đào tạo, sau đó thiết kế một chương trình hoặc một kế hoạch đào tạo riêng cho doanh nghiệp nhằm giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong doanh nghiệp. 

Khóa huấn luyện in-house nhằm đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết vấn đề về sản phẩm, chiến lược, chiến thuật, chính sách, văn hóa, con người của doanh nghiệp đó. Sau khi học, người học có ngay phương pháp và công cụ ứng dụng vào công việc thực tiễn của mình. Tuy nhiên, tham gia một chương trình In-house thì công ty phải có đủ số người từ 10 người trở lên thì tổ chức khóa học này mới hiệu quả.

  • Public training

Người học đăng ký tham gia các khóa học tại các trung tâm đào tạo chiêu sinh. Ở lớp học Public, người học cùng tham gia với những người học từ nhiều công ty, thành phần, đối tượng, ngành nghề khác nhau. Do đó, giảng viên cũng chỉ giảng dạy chung chung theo một giáo trình có sẵn. 

Ở lớp học này, giảng viên không thể tập trung giúp đỡ học viên giải quyết từng vấn đề của họ được. Chính vì vậy nên hiệu quả và chất lượng của khóa học không cao bằng In-house training, đôi khi mất thời gian, chi phí và làm học viên mệt mỏi thêm sau những ngày làm việc vất vả cả tuần. 

Tuy nhiên, về cơ bản những ai lần đầu tham gia một chương trình nhằm tìm hiểu kiến thức cơ bản về một kỹ năng nào đó hoặc số lượng người học của công ty ít, thời gian không nhiều thì khóa học Public là một chọn lựa phù hợp.

Làm thế nào để triển khai in-house training chất lượng cao?

Để triển khai tốt in-house training cần phải có một lộ trình các bước rõ ràng. Thứ nhất, cần xác định rõ nhu cầu đào tạo nội bộ là cần những tiêu chí gì? Đâu là những vùng kiến thức và kỹ năng mà nhân sự doanh nghiệp cần cải thiện, học hỏi. Để có được kết quả này, cần phải có những buổi brainstorming giữa các cấp lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn để xác định đích đến của doanh nghiệp.

training nhân sự

Cần có sự thống nhất về nội dung đào tạo 

Tiếp đến, sau khi đã rõ được mục tiêu cần đạt được, bộ phận training cần xây dựng được lộ trình đào tạo cụ thể để hệ thống lại những kiến thức mà các nhân viên có thể học được sau khi tham gia vào các chương trình đào tạo. Cuối cùng, hãy tổng kết đánh giá sau khóa học bằng những kết quả đã đạt được thực tế trong kinh doanh để nhằm có những thay đổi, điều chỉnh nếu cần.

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn đã tự triển khai hình thức in-house training nhưng chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng, hoặc có nhu cầu về một dịch vụ đào tạo đội ngũ In-house chuyên nghiệp. Hãy kết nối với chúng tôi.

Dịch vụ đào tạo của Bellsystem24-Vietnam.

Các khóa đào tạo, huấn luyện của Bellsystem24-Vietnam không chỉ cung cấp cho học viên những kỹ năng, kiến thức liên quan đến việc triển khai hoạt động công việc hiệu quả hơn, đặc biệt về phương pháp cải thiện chất lượng tương tác khách hàng. Chúng tôi kiến tạo môi trường trực quan sinh động trong trải nghiệm thực tế tại các trung tâm CSKH và hình thành tư duy học thuật kỹ năng tương tác, ứng xử chuẩn dịch vụ khách hàng cho từng học viên. Thấu hiểu văn hóa khách hàng sẽ là nhân tố hình thành văn hóa doanh nghiệp xuyên suốt hướng tới khách hàng (Customer-Centric Corporate Culture) – Đây chính là cơ sở cho sự phát triển của mỗi học viên sau này.

Bài viết liên quan
Cuộn lên đầu trang