Dịch vụ khách hàng bí mật – Bước đi chiến lược nâng tầm dịch vụ chuỗi nhà hàng Nhật

TỔNG QUAN

Ngành nghề

F&B

Giải pháp

Dịch vụ khách hàng bí mật

Bối cảnh

– Chưa quản lý được chất lượng dịch vụ tại các nhà hàng của chuỗi
– Chưa đánh giá khách quan được hiệu quả hoạt động của cơ sở và đội ngũ nhân viên
– Chưa so sánh được các nhà hàng với nhau.

Thách thức của BSV

  • Sử dụng số lượng lớn mystery shoppers (MS) để tránh bị phát hiện, mỗi MS sau khi hoàn thành lượt kiểm tra sẽ góp ý trên góc độ cá nhân về thức ăn cho nhà hàng.
  • MS phải được chọn lọc kỹ lưỡng, là người sành ăn, có sở thích ăn uống tương tự sản phẩm do nhà hàng cung cấp (đồ ăn Nhật).

Triển khai

  • Quy mô triển khai: ~50 lượt kiểm tra / 3 tháng
  • Đóng vai khách hàng đến các nhà hàng của thương hiệu trên toàn quốc để đánh giá dịch vụ khách hàng với hình thức ghi âm, chụp ảnh.
  • Checklist được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp, bám sát trọng tâm đề bài.
  • MS được chọn lọc, đào tạo và được testing kỹ lưỡng trước khi thực hiện mỗi lượt kiểm tra.
  • Tất cả các bài đánh giá đều được QC 100%.

Tiêu chí đánh giá

 

Kết quả

– Báo cáo tổng kết sau mỗi tháng

  • Phân tích/ sánh chất lượng các nhà hàng.
  • Báo cáo chi tiết những cửa hàng đạt top, các nhà hàng chưa tốt, minh chứng rõ ràng.

– Đưa ra lời khuyên/ góp ý để cải thiện/ duy trì/ nâng cao chất lượng dịch vụ của thương hiệu đối với mỗi mô hình

– Giúp thương hiệu giám sát/ quản lý chất lượng chuỗi nhà hàng.

CASE STUDY KHÁC

Case study / Công nghiệp ô tô

Khách hàng bí mật

Quản lý chất lượng dịch vụ chuỗi showroom ô-tô bằng dịch vụ Khách hàng bí mật

Bán lẻ / Case study

Khách hàng bí mật

Giải mã cách chuỗi cửa hàng tiện lợi top 1 Việt Nam quản lý chất lượng dịch vụ

Case study / Công nghiệp ô tô

Khách hàng bí mật

Kiểm tra bí mật tình trạng phá giá, cải thiện chất lượng dịch vụ tại showroom ô tô

Cuộn lên đầu trang