Bạn đang tìm kiếm những mẫu câu chào mừng khách hàng đến với tổng đài để tạo ấn tượng nhưng vẫn chưa biết chọn thế nào để phù hợp? Bellsystem24-Vietnam đã thực hiện 100 cuộc khảo sát khách hàng thuộc nhiều doanh nghiệp khác nhau về những lời chào gây ấn tượng chuyên nghiệp nhất. Dưới đây là kết quả, tham khảo và áp dụng thôi.
Lời chào trong tổng đài là gì?
Lời chào tổng đài là câu nói đầu tiên khách hàng sẽ nghe được khi liên hệ đến tổng đài của một doanh nghiệp, lời chào có thể được thực hiện bởi tổng đài viên hoặc được phát ra tự động từ hệ thống IVR.
Những lời chào mừng được chọn nhiều nhất cho tổng đài.
Mỗi khách hàng được chúng tôi khảo sát có thể chọn nhiều câu khác nhau nếu họ cảm thấy ấn tượng.
1. Chào buổi [Sáng/Chiều/Tối], Chào mừng bạn đã đến với tổng đài dịch vụ khách hàng của công ty [Tên công ty]. Tôi tên là [Tên tổng đài viên], rất vui được phục vụ bạn, tôi có thể giúp gì cho bạn?
- Được bình chọn 60%.
2. Chào buổi [Sáng/Chiều/Tối], bạn đang kết nối với [Tên công ty], chúc bạn một buổi [Sáng/Chiều/Tối] Tuyệt vời! Tên tôi là [Tên tổng đài viên], tôi có thể giúp gì cho bạn?
- Được bình chọn 35%.
3. Chào buổi [Sáng/Chiều/Tối], bạn đang trò chuyện với [Tên tổng đài viên] từ công ty [Tên công ty]. Tôi có thể giúp gì cho bạn?
- Được bình chọn 28%.
4. Chào buổi [Sáng/Chiều/Tối], bạn đang ghé thăm [Tên công ty], tôi là [Tên tổng đài viên]. Tôi có thể giúp gì cho bạn
- Được bình chọn 25%.
5. Hi! Bạn đang kết nối với [Tên công ty]. Rất vui được trò chuyện với bạn, tôi có thể giúp gì cho bạn?
- Được bình chọn 19%.
6. Xin chào, chúc bạn một buổi [Sáng/Chiều/Tối] tốt lành. Tôi tên là [Tên tổng đài viên], mã số nhân viên là [XXX], tôi có thể giúp gì cho bạn?
- Được bình chọn 11%.
Những lưu ý khi xây dựng một lời chào trong tổng đài.
Nên khởi đầu với một lời chúc buổi sáng/chiều tốt lành.
Trên thực tế, có đến 40,7% khách hàng nói rằng họ thích được nghe lời chào buổi sáng/chiều tốt lành đầu tiên trong cuộc gọi.
Thay vì nghe lời chào như truyền thống theo mẫu: Chào mừng bạn đã đến với tổng đài của [Tên doanh nghiệp] (Chiếm 20,2%).
Đừng trang trọng hóa lời chào – Hãy tự nhiên.
Khách hàng thích được nghe những lời thật lòng, thân thiện để cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên nhất có thể.
Nhiều bộ phận tổng đài thường làm trang trọng câu chào hỏi để đạt đến một mức chuẩn mực dịch vụ cao hơn, nhưng khách hàng có xu hướng cảm thấy “ngượng ngùng”, họ thích được trò chuyện tự nhiên.
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, linh động khi cần thiết, vì cuối cùng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới là sự hài lòng của khách hàng. Nếu đặc thù dịch vụ của doanh nghiệp bắt buộc phải trang trọng thì không phải thay đổi, còn trong trường hợp doanh nghiệp có tệp người dùng thân thiện, hãy thân thiện.
Giới thiệu bản thân tổng đài viên.
Trong cuộc khảo sát 100 khách hàng trên, hầu hết khách hàng cho rằng việc tổng đài viên giới thiệu tên, vị trí của họ là cần thiết.
Đây là một điều mà mỗi tổng đài viên nên làm khi tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng.
Giới thiệu tên tổng đài viên sẽ theo thứ tự: Chào khách hàng -> Lời chúc nhanh -> Tên công ty -> Tên tổng đài viên.
Lời chào phù hợp với đại đa số doanh nghiệp là:
“Xin chào, Chúc bạn một buổi [Sáng/Trưa/Chiều] tốt lành. Cảm ơn bạn đã đến với kênh dịch vụ khách hàng của [Tên công ty], Tôi là [Tên tổng đài viên], Tối có thể giúp gì cho bạn.”