Chiến lược chăm sóc khách hàng cuối năm cho ngành Tài chính – Ngân hàng8 min read

Tóm tắt

Chiến lược phát triển của doanh nghiệp hoạt động trong ngành ngân hàng – tài chính trong dịp cuối năm là tăng doanh thu, đáp ứng lượng lớn cuộc gọi giao dịch từ khách hàng, giảm tối đa chi phí. Dịch vụ contact center được coi là “chìa khóa” giúp các đơn vị thành công!

Cuộc đua chăm sóc khách hàng ngành tài chính - ngân hàng cuối năm tăng mạnh.
Cuộc đua chăm sóc khách hàng ngành tài chính – ngân hàng cuối năm tăng mạnh.

Cuối năm ngành tài chính – ngân hàng ra sao?

Xã hội bước vào thời đại số đã tạo ra thói quen sử dụng không tiền mặt thông qua các kênh ngân hàng điện tử. Kênh giao dịch online một cách bùng nổ mạnh mẽ! Theo đó, các tổ chức tài chính – ngân hàng phải giải quyết một lượng lớn thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. 

Điều này dẫn đến việc trải nghiệm khách hàng là vấn đề các ngân hàng đang phải đối mặt, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm. Bởi những dịp này lượng khách hàng sẽ có xu hướng tăng mạnh, từ đó việc trải nghiệm khách hàng sẽ là thách thức để các ngân hàng có giữ chân được khách hàng và tạo trải nghiệm tốt hay không. 

Bên cạnh đó, đây là thị trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ và sôi động nhất giữa các tổ chức trung gian tài chính trong việc thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư dịp cuối năm. Các tổ chức đua nhau tung ra các gói dịch vụ kèm theo khuyến mại nhằm thu hút nguồn tiền. Ví dụ, các tổ chức tín dụng đưa ra các hình thức hấp dẫn như: Cạnh tranh thu hút tiền gửi không kỳ hạn của các tổ chức kinh tế – xã hội; Cạnh tranh thu hút tiền gửi tiết kiệm; Phát hành các chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, trái phiếu… chủ yếu là huy động vốn có thời hạn từ 6 tháng trở lên, lãi suất hấp dẫn… Tất cả điều này dẫn đến việc chăm sóc khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Có thể nói, cạnh tranh giữa các tổ chức ngân hàng – tài chính trong việc chăm sóc khách hàng sẽ mang tính sống còn thay vì giá cả hay chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Trải nghiệm khách hàng luôn là vấn đề các ngân hàng đặt lên vị trí ưu tiên
Trải nghiệm khách hàng luôn là vấn đề các ngân hàng đặt lên vị trí ưu tiên

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại cùng các phương tiện thông tin liên lạc, các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng có xu hướng ứng dụng dịch vụ Contact Center như một giải pháp tiếp cận khách hàng và thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Các khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng dịp cuối năm.

  • Lượng khách hàng tăng, nhân sự ít sẽ khiến việc chăm sóc khách hàng bị quá tải.
  • Áp lực doanh số sẽ khiến các ngân hàng không tập trung được vào những dự án chính.
  • Không có chiến lược CSKH hiệu quả dẫn đến doanh số tăng chậm, thậm chí mất dần khách hàng.
  • Thu hồi nợ của bên thứ ba và quản lý nợ luôn là thách thức lớn đối với mỗi doanh nghiệp.
  • Mục tiêu kinh doanh cốt lõi của ngân hàng đang ở giai đoạn cạnh tranh trong khi đang chi tiêu khoản tiền lớn vào CSKH mà không hiệu quả.
  • Nhân sự đầu vào chưa có nhiều kinh nghiệm, tỷ lệ nghỉ việc cao.

Với đặc thù cần cung cấp hỗ trợ liên tục về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng, bộ phận/phòng ban liên quan đến chăm sóc khách hàng tại các tổ chức tài chính – ngân hàng thường rất “sôi nổi” và bận rộn dịp cuối năm. Nhiều ngân hàng đã chọn lựa thuê dịch vụ Contact Center để xử lý những công việc này.

Dịch vụ Contact Center, chiến lược “bức phá” cho ngành tài chính – ngân hàng.

Giải pháp từ Bellsystem24 Vietnam cho ngành tài chính - ngân hàng.
Giải pháp từ Bellsystem24 Vietnam cho ngành tài chính – ngân hàng.

Một chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả luôn mang lại những lợi ích to lớn cho các ngân hàng. Chính vì vậy, Bellsystem24 Việt Nam đem đến giải pháp cho ngành tài chính – ngân hàng, biến tổng đài thành trung tâm gia tăng giá trị, tăng cường lợi thế cạnh tranh cho các ngân hàng xuyên suốt quá trình: 

  • Ghi nhận và truy xuất tự động thông tin của khách hàng khi có cuộc gọi đến thông qua một hệ thống duy nhất.
  • Hạn chế tối đa các cuộc gọi đến không được tiếp nhận do “nhân viên bận” và giữ chân được khách hàng cũ, ghi nhận sự thiện cảm từ khách hàng mới, nâng tỷ lệ các cuộc gọi được đáp ứng thành công.
  • Dễ dàng thực hiện hoạt động CSKH trên mọi điểm chạm với khác hàng như website, SMS, email, mạng xã hội,… 
  • Những nguồn vay vốn cuối năm của ngân hàng cũng sẽ được giải ngân đúng hạn nhờ dịch vụ contact center.
  • Giải quyết mọi thắc mắc, khiếu nại… một cách nhịp nhàng, hiệu quả

Bellsystem24 Việt Nam sẽ biến tổng đài chăm sóc khách hàng thành trung tâm gia tăng giá trị, tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp xuyên suốt quá trình. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời trong việc kết nối và liên lạc dành cho những ngân hàng dịp cuối năm bận rộn cùng với những khách hàng của họ.

Hãy liên hệ hotline 1900 1739 để được tư vấn miễn phí.

Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ nó đến nhiều người!
Bài viết liên quan
Về B24VN

Bellsystem24Vietnam là đơn vị tiên phong và dẫn đầu ngành Contact Center & BPO tại Việt Nam từ năm 2006. Khám phá →

Follow us
Bài viết liên quan
Tài liệu miễn phí
hanh trinh khach hàng
Liên hệ tư vấn