Phát triển mạng lưới đại lý cho công ty MNC về lốp xe5 min read

B là thương hiệu lốp xe nổi tiếng từ Nhật Bản, đã có mặt ở thị trường Việt Nam hơn 10 năm. Vào năm 2014, thương hiệu lốp xe này chính thức đặt nhà máy sản xuất tại Việt Nam do nhìn thấy tiềm năng thị trường cực kỳ lớn.

Việc mở nhà máy cũng đánh dấu tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam của hãng lốp B. Trong đó mở rộng mạng lưới đại lý là một trong những mục tiêu hàng đầu để phủ khắp thị trường. Đây cũng là bài toán được đưa ra cho BELLSYSTEM24 VIETNAM khi thực hiện dự án.

Mục tiêu dự án:

  • Mở rộng mạng lưới đại lý
  • Tăng trưởng doanh thu
  • Tiêu chuẩn hóa, quy chuẩn hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Xét về phương diện thương hiệu:

  • Lốp B có tên tuổi gần 1 thế kỷ trên thị trường quốc tế.
  • Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản. Người Việt có thị hiếu chuộng hàng Nhật vì tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Xét về kênh phân phối: Việc mở nhà máy ở Việt Nam là một lợi thế để phát triển kênh phân phối: tính sẵn có của hàng hóa, giảm thời gian giao vận, rút ngắn quy trình bảo hành/sửa chữa.

Tính cạnh tranh: Thương hiệu lốp xe đến từ Nhật Bản cũng đứng trước sự cạnh tranh về phân khúc với các đối thủ lớn trên thị trường đến từ Pháp, Ý. Đây đều là các tên tuổi lớn xây dựng được thương hiệu vững chắc trên thị trường Việt Nam.

dai-ly-lop-xe-contact-center
BSV đã nghiên cứu thị trường để có phương án tiếp cận giải pháp hiệu quả nhất

Giải pháp phát triển mạng lưới đại lý của Bellsystem24 Vietnam

  • Phương pháp: Xây dựng kênh Outbound call tiếp cận các đại lý trên phạm vi toàn quốc.
  • Nhân sự: Tuyển dụng các nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn về sale. Được đào tạo đầu vào và phải vượt qua bài test để đủ điều kiện tham gia vào vận hành dự án.
  • Nguồn khách hàng: Data khách hàng được chia làm 2 nguồn: từ các kênh marketing của nhãn hàng và từ kênh chủ động tìm kiếm của sale.

bellsystem24-phat-trien-mang-luoi-dai-ly-contact-center

Việc xây dựng tiêu chuẩn khắt khe từ đầu vào giúp dự án luôn vận hành ổn định, kiểm soát tỷ lệ out nhân sự ở mức thấp nhất. Tăng trưởng số lượng đại lý mở thành công cho nhãn hàng. Tỷ lệ chốt sale thành công (open shop) đạt 37%.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng kênh Inbound

Bên cạnh việc phát triển kênh Outbound cho hãng lốp B, Bellsystem24 Vietnam còn ký kết hạng mục chăm sóc kênh Inbound đảm bảo đem lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng với các nghiệp vụ:

  • Giải quyết khiếu nại
  • Kích hoạt bảo hành
  • Giải đáp các thông tin về sản phẩm, chính sách

phat-trien-dai-ly-bellsystem24

Xây dựng hệ thống tổng đài vận hành ổn định, giảm thời gian chờ đợi

Thời gian chờ, tín hiệu kết nối với agent và tốc độ đường truyền ảnh hưởng rất lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống Tổng đài Telehub của BSV giúp các bạn nhân viên xem được đầy đủ, chuẩn xác và nhanh chóng tất cả các yêu cầu từ phía khách hàng trên một giao diện duy nhất.

mo-rong-mang-luoi-dai-ly-bsv

Bellsystem24 Vietnam luôn lấy tôn chỉ chất lượng là niềm tự hào để đem đến những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi rất hân hạnh được là cộng sự đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường mở rộng quy mô, chinh phục thị trường.

Bạn Muốn Nhận Tư Vấn?

Hãy Để BELL24VN Giúp Bạn Hiểu Rõ Hơn Qua Buổi Tư Vấn 1:1