Bí quyết bán hàng qua telesales hiệu quả7 min read

Tóm tắt

Dù công nghệ phát triển như vũ bão, nhưng phương thức telesales – bán hàng qua điện thoại vẫn luôn giữ vai trò quan trọng trong bộ phận kinh doanh. Bellsystem24 Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn một vài cách giúp bạn ra đơn nhanh chóng với telesales.

1. Luôn xin phép trước khi muốn trình bày

Khi bạn cần trình bày một vấn đề nào đó với khách hàng thì phải xin phép trước. Điều đó cho thấy bạn tôn trọng khách hàng từ đó dễ có được sự tin tưởng của họ. Hơn nữa, bạn cũng sẽ xây dựng được hình ảnh lịch thiệp và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng hơn.

Sau đó, bạn đi vào trình bày vấn đề của mình với khách sẽ êm xuôi hơn.

2. “Gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Đa số con người đều không tự xác định được nhu cầu của bản thân cho đến khi xuất hiện hoàn cảnh nảy sinh nhu cầu. Thực tế, khách hàng chỉ quan tâm và mua sản phẩm của bạn khi chúng có thể giải quyết được đúng vấn đề mà khách đang gặp phải.

Do đó, nắm đúng tâm lý, nỗi đau của khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn cần tìm hiểu khách hàng để khơi gợi cho họ nhận thấy họ khao khát sản phẩm, dịch vụ của bạn và dẫn dắt sản phẩm, dịch vụ ấy làm thoả mãn khao khát của họ. Tức là bạn hãy tìm giải pháp để “xoa dịu” chúng thông qua sản phẩm mình đang tiếp thị.

Nhiệm vụ của bạn là khiến cho họ khao khát được cầm, nắm và sở hữu sản phẩm – điều mà khách hàng của bạn không hề nghĩ đến trước khi nói chuyện với bạn. Đây cũng chính là nguyên lý cơ bản và then chốt trong Marketing mà bạn cần nắm được.

Cần tìm ra insight của khách hàng – nhu cầu mà họ thậm chí còn chưa biết mình cần nó (ảnh minh họa)

3. Chọn khung giờ vàng và nói ngắn gọn

Chọn khung giờ vàng Telesales mang đến tỷ lệ thành công chốt đơn nhiều hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra sau 10 giờ sáng chính là khung giờ vàng. Xét về buổi chiều, đa phần khách hàng sẽ không nghe đến các cuộc gọi bán hàng sau 5h chiều.

Do đó, thời gian vàng để thực hiện cuộc gọi cho khách chính là từ 10h – 16h. Mỗi cuộc gọi cần nhanh gọn, không được gây cản trở công việc của khách hàng. Đặc biệt đừng để lãng phí thời gian của khách.

Bên cạnh đó, một trong những quy luật của bộ não là tập trung trí nhớ tốt chỉ trong 10 phút và không chú ý những điều gây ra nhàm chán. Đó là lý do vì sao bạn không nên cung cấp tất cả thông tin về sản phẩm, dịch vụ khi tiếp thị bán hàng qua điện thoại. Biết chắt lọc thông tin và gửi đi tại điểm vàng sẽ giúp cơ hội chiến thắng telesales của bạn cao hơn.

Biểu đồ cho thấy thời gian tốt nhất để gọi điện telesales cho khách hàng (Nguồn: Revenue.io)

4. Tạo niềm tin cho khách hàng

Có một thực tế rằng tạo niềm tin với khách hàng khó mà đánh mất niềm tin lại rất dễ. Bạn càng không thể ép khách hàng tin tưởng bạn bằng một số chiêu trò. Một số cách để khách hàng tin tưởng bạn đó là:

  •  Mang đến cho khách sản phẩm tuyệt vời, cam đoan sản phẩm giống hệt như lời quảng cáo;
  • Thông tin của doanh nghiệp minh bạch rõ ràng và công khai;
  • Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp có tâm qua mạng xã hội…

5. Rèn luyện giọng nói của bản thân

Rõ ràng, bán hàng qua điện thoại cần đến giọng nói. Đối với nhân viên Telesale, giọng nói là bí quyết để tạo nên sự thành công chốt đơn hàng với khách hàng. Một giọng nói hay, sang, rõ ràng, ấm và truyền cảm luôn có sức lan tỏa và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đối với người nghe.

Một số cách rèn luyện để có giọng nói cuốn hút đó là:

  • Hãy phát âm thật chuẩn và rõ ràng
  • Hãy làm chủ âm lượng và tốc độ của giọng nói
  • Tạo ngữ điệu êm ái trong giọng nói
  • Tạo sức truyền cảm và có sự chân thành trong giọng nói

Giọng nói hay dễ chiếm được cảm tình từ phía khách hàng (ảnh minh họa)

Hiện nay, các doanh nghiệp phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn, do đó doanh nghiệp không bỏ qua cơ hội chào hàng qua điện thoại. Trên đây là một số cách giúp bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả qua việc bán hàng bằng gọi điện telesales. Bạn có thể tìm hiểu thêm các kỹ năng telesales đỉnh cao TẠI ĐÂY

 

Nếu bạn thích bài viết, hãy chia sẻ nó đến nhiều người!
Bài viết liên quan
Về B24VN

Bellsystem24Vietnam là đơn vị tiên phong và dẫn đầu ngành Contact Center & BPO tại Việt Nam từ năm 2006. Khám phá →

Follow us
Bài viết liên quan
Tài liệu miễn phí
hanh trinh khach hàng
Liên hệ tư vấn